1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không

08:30 Sáng - 23/11/2021
0 Bình luận
422
bởi Triệu Vũ

Bỏ qua những cấu hình trên giấy, Reno6 5G có thể đem đến được những điều gì để phục vụ cho những tác vụ thực tế? Đây là trải nghiệm sau 1 tuần với chiếc máy này.

“Sờ nắn” lần đầu

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 1.

Reno6 5G phải nói là có một thiết kế khá “bất thường” với OPPO. Người dùng từ trước đến nay đã quá quen thuộc với những chiếc smartphone OPPO tròn trịa, mặt lưng vát cong về 2 phía và màn hình cũng có phần viền cong. Reno6 5G thì ngược lại hoàn toàn, máy có thiết kế vuông vắn, mặt lưng phẳng hoàn toàn (trừ một phần lồi nhẹ của cụm camera) và màn hình cũng không hề cong viền.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 2.

Không chỉ với OPPO, mà đây cũng là một thiết kế hiếm gặp trong toàn bộ thị trường Android, làm tôi liên tưởng nhiều hơn đến những chiếc iPhone 12 và iPhone 13 hơn. Các cạnh được làm vuông vắn, từ đó cho cảm giác cầm nắm chắc chắn và “đầy đặn” hơn trên tay, nhất là khi cầm theo hướng ngang để xem phim và chơi game. Máy cũng khá nhẹ, cùng với đó là những cạnh được mài nhẵn thay vì làm sắc nên không cho cảm giác cấn, mặc dù so về độ thoải mái thì vẫn không thể so được với thiết kế tròn quen thuộc của OPPO được.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 3.

Bên cạnh thiết kế, 2 điểm làm tôi ấn tượng nhất khi mới mở hộp chiếc smartphone này là màn hình và hệ thống rung. Reno6 5G sở hữu màn hình AMOLED FullHD+ 6.43 inch 90Hz, không phải là màn hình tuyệt vời nhất trên thị trường hiện nay nhưng đã làm tốt về nhiều điều: kích thước vừa phải không quá lớn, màu sắc đậm nhưng không ngả vàng và tần số làm tươi cao giúp giao diện trở nên mượt mà hơn.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 4.

Với những smartphone tầm trung tôi thường không nói nhiều về bộ rung, vì đây là nơi mà các nhà sản xuất thường cắt giảm. Reno6 5G được trang bị một bộ rung khá tốt, tạo ra những lần rung ngắn chính xác, nhờ đó mỗi lần nhấn nút điều hướng hay nhấn phím máy cho cảm giác cao cấp hơn, không kiểu “run bần bật” như smartphone tầm thấp.

Ngồi nhà chơi game

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 5.

Trong một tuần sử dụng với Reno6 5G, điều tôi làm nhiều nhất là… ngồi nhà chơi game. Máy được trang bị chip Dimensity 900 với GPU Mali-G68 MC4, dựa trên dây chuyền 6nm của TSMC. Đây là một vi xử lý tầm trung, để mọi người dễ hình dung về hiệu năng thì sẽ nằm giữa Snapdragon 750G và 778G, với điểm Geekbench Multicore lần lượt là 1820 – 2130 – 2801.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 6.

Vào game với Liên Quân Mobile, tôi sẽ đặt cấu hình bao gồm Độ phân giải HD Siêu cao, Chất lượng hình ảnh Cao (thấp 1 bậc so với tối đa) và Chất lượng chi tiết cao nhất. Ở một số trường hợp nhất định như màn hình xuất hiện tướng với những bộ skin phức tạp thì ta có một chút giật lag, nhưng khi đã vào game thì mức 60fps được giữ ổn định và thường không giảm.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 7.

Điểm hiệu năng của Reno6 5G với Dimensity 900

Điểm tôi vẫn còn chưa hài lòng với Reno6 5G là việc máy chỉ được tích hợp loa đơn ở dưới đáy máy thay vì là loa kép. Khi chơi game cầm máy ngang, âm thanh sẽ chỉ phát ra ở một phía bên phải nên tự dưng tạo cảm giác bị lệch, thiếu sống động so với các smartphone cao cấp hơn. Đây là một điểm mà hãng có thể cải thiện trong các dòng máy kế nhiệm, có thể nâng cấp trải nghiệm game và phim lên nhiều.

Ra đường chụp ảnh cho đỡ “tù”

Ngồi nhà mãi cũng cảm thấy bí bách, tôi hẹn những người bạn của mình đi chụp ảnh “sống ảo”. Tất nhiên trong những buổi chụp này tôi thường đem theo máy ảnh, nhưng cũng vẫn có sự trợ giúp của những chiếc smartphone đang sử dụng. Reno6 5G được quảng cáo khá nhiều cho việc chụp ảnh chân dung với những hiệu ứng xóa phông khác nhau.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 8.

Hiệu ứng Chân dung màu AI dường như là một phiên bản “tiến hóa” từ ảnh xóa phông thông thường. Máy vẫn sẽ thực hiện đo chiều sâu sau đó làm mờ những thứ không phải là người được chụp, nhưng sẽ chọn thêm những “đốm sáng” như ánh mặt trời xuyên qua kẽ lá hay đèn trong buổi đêm để làm chúng lớn hơn, giống với hiệu ứng xóa phông khẩu độ lớn trên máy ảnh chuyên nghiệp.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 9.

Điểm tôi thích ở Reno6 5G là máy không cần phải nhận diện được mặt của người được chụp để thực hiện tách nền đúng. Khả năng xóa phông vẫn khó có thể bằng được với máy ảnh chuyên nghiệp với hiệu ứng vật lý “thật”, nhưng nếu không zoom lên quá lớn cộng với đó là hiệu ứng bokeh lớn thì cũng vẫn rất thuyết phục.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 10.

Chân dung màu AI thì có lẽ nhìn ảnh bạn cũng đã hiểu được tác dụng là gì rồi, máy sẽ chỉ giữ lại màu của người được chụp và cho “bay màu” hết tất cả những yếu tố khác trong ảnh. Hiệu ứng của kiểu ảnh này nhìn thì hay đó, nhưng theo tôi nên được sử dụng tiết kiệm thì sẽ hiệu quả nhất, quá lạm dụng sẽ trở nên nhàm chán.

Điểm yếu của hệ thống chụp hình trên Reno6 5G nằm ở việc máy không có camera zoom, nên khi thực hiện chụp xa sẽ phải zoom điện tử từ camera chính. Với ảnh chụp chân dung thì đây không phải là điểm trừ lớn, và nếu cần zoom thì camera chính với độ phân giải cao 64MP cũng sẽ đảm nhiệm được ở mức ổn. Ngược lại với việc chụp đời thường, phong cảnh thì có thêm camera 3x vẫn sẽ tốt hơn.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 12.

Sạc nhanh “cứu cánh” trong một vài trường hợp

Điều mà tôi cảm thấy thích nhất ở những sản phẩm của OPPO, vivo hay OnePlus là công nghệ sạc nhanh của họ. Có những lúc chuẩn bị ra khỏi nhà mà nhớ ra máy chỉ còn 15 – 20%, với những smartphone sạc với tốc độ chậm hơn thì tôi sẽ chọn phương án là dùng sạc di động và cho vào balô, hơi bất tiện một chút. Reno6 5G với khả năng sạc nhanh tới 65W, vấn đề này đã được giải quyết hoàn toàn.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 13.

Lượng pin sạc được trong 30 phút từ trạng thái cạn kiệt

Theo như công bố của OPPO và cũng được xác nhận bằng sử dụng thực tế, Reno6 5G sạc đầy từ trạng thái cạn kiệt tới khi đầy pin trong chỉ 29 phút. Đây là tốc độ sạc nhanh nhất trong những smartphone cùng tầm giá, trong đó có sản phẩm tiền nhiệm OPPO Reno5 5G mất tới 41 phút để thực hiện việc tương tự. Samsung tụt lại phía sau khá nhiều với chiếc Galaxy A52s 5G, mất tới 1 tiếng 28 phút để sạc đầy, và trong 30 phút chỉ sạc được khoảng nửa pin.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 14.

Thời gian sạc đầy pin

Với khả năng sạc nhanh như vậy thì cũng đi kèm với những lo ngại về tuổi thọ của pin trong thời gian dài. OPPO cũng bổ sung thêm tính năng “Sạc qua đêm”, giảm tốc độ sạc khi cắm sạc vào buổi tối để tránh tình trạng quá nhiệt, quả tải pin.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 15.

Mong ước gì cho Reno7 5G?

Trong thời điểm viết bài, đã có những tin đồn về việc OPPO sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản Reno7 5G kế nhiệm cho Reno6 5G. Trong phiên bản thứ 7 của dòng Reno, tôi muốn hãng giữ được những thế mạnh của đời 6 như thiết kế vuông vắn (xin nhắc lại một lần nữa là hiện rất hiếm ở thị trường smartphone Android), màn hình và hệ thống rung chất lượng cao, camera chụp chân dung đẹp và khả năng sạc nhanh.

1 tuần trải nghiệm OPPO Reno6 5G, bạn có thể đọc để biết mình nên mua máy hay không - Ảnh 16.

Bên cạnh đó là việc giải quyết vấn đề lớn nhất mà tôi gặp phải khi dùng chiếc máy này đó là loa đơn. Loa kép hiện nay cũng không còn là tính năng mà chỉ smartphone cao cấp có nữa, và đối với những người chơi game và sử dụng loa ngoài như tôi thì đây là thứ không thể thiếu được.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top