6 cách tăng tốc wifi đơn giản mà hiệu quả

06:24 Chiều - 12/05/2017
0 Bình luận
1398
bởi Anh Tuấn

Một ngày đẹp trời bạn đang ngồi em phim trên laptop yêu dấu của mình thì bỗng đứng hình. Bạn thắc mắc vì sao điều tồi tệ đó lại xảy đến với mình. Chắc lại là do wifi chạy chậm rồi. Bạn hãy thử các cách sau đây để tăng tốc wifi nhanh trở lại.

1. Đặt router ở đâu?

Thông thường, chúng ta đặt router ở góc nhà, chân tường,… nhưng lại không biết rằng làm như vậy có ảnh hưởng rât lớn tới tốc độ wifi. Bạn hãy xem cách bố trí router wifi sao cho hợp lý như hình dưới đây.

Đặt router ở đâu

Bên trái là cách bố trí chưa tối ưu. Bên phải là cách bố trí hợp lý.

2. Lựa chọn kênh phát có ít người sử dụng

Wifi nhà bạn chậm cũng có thể là do xung quanh có quá nhiều router cùng phát wifi, điều này gây nên hiện tượng nhiễu sóng do quá nhiều dải sóng chồng chéo lên nhau. Để tối ưu trong trường hợp này, các bạn vào thiết lập router và chọn tìm Wireless settings và để Chanel ở chế độ Auto.

Lựa chọn kênh phát có ít người sử dụng

3. Tăng cường bảo mật

Việc quá nhiều người xài chung một mạng wifi cũng sẽ khiến tốc độ wifi nhà bạn bị chậm đi, chưa kể còn những người khác đoán được mật khẩu của bạn rồi tích cực xài chùa. Hãy hạn chế những kẻ lạ mặt này xâm lược wifi nhà bạn bằng cách sử dụng chế độ bảo mật WPA2, đặt mật khẩu phức tạp và chỉ chia sẻ mật khẩu cho những người bạn tin tưởng.

Tăng cường bảo mật

4. Tăng cường tín hiệu và phạm vi phủ sóng

Khi bạn sở hữu ngôi nhà rộng, nếu chỉ sử dụng một router thì sóng wifi đôi lúc không thể vươn xa tới mọi ngóc ngách trong nhà bạn được. Ta nên sử dụng thêm một thiết bị nữa có tên gọi là Wifi repeater. Nó sẽ giúp bạn có mạng mọi lúc, mọi nơi khi ở nhà với chất lượng sóng tốt nhất.

Tăng cường tín hiệu và phạm vi phủ sóng

5. Cập nhật phần mềm cho router

Cũng giống như điện thoại hay máy tính, các bản cập nhật mới sẽ giúp router wifi chạy nhanh hơn. Các bạn có thể tìm những bản cập nhật này từ nhà sản xuất hoặc làm thủ công bằng cách truy cập phần quản lý router của mình và tìm đến phần Upgrade Firmware.

Cập nhật phần mềm cho router

6. Đổi router wifi

Đổi router wifi

Nhìn lại bộ phát wifi ngày nào bạn sử dụng đã quá cũ. Đừng ngại, đừng tiếc tiền mà hãy sắm ngay và luôn một chiếc router mới về. Các thiết bị càng mới, càng hiện đại, trang bị cách tính năng tối ưu cho người sử dụng,… Vì thế mà mạng wifi nhà bạn sẽ còn nhanh hơn cả lúc mới mua bộ phát kia luôn.

    5/5 - (1 bình chọn)

    Theo: Nguyễn Anh Tuấn

    Nguồn: Thế Giới Di Động

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top