7 tính năng người dùng ưa chuộng nhất sẽ được OnePlus đưa vào điện thoại của mình

06:35 Sáng - 20/11/2020
0 Bình luận
517
bởi Đức Nguyễn

Với các tính năng mới, người dùng có thể tùy chỉnh nhiều hơn với màn hình khóa, ảnh chụp màn hình cũng như chế độ Dark Mode.

Trong khi Apple nổi tiếng với triết lý cho rằng, bản thân người dùng cũng không biết họ muốn gì cho đến khi Apple đưa cho họ, OnePlus lại đang muốn chứng minh điều ngược lại, họ sẽ chọn ra những tính năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất để đưa vào thiết bị của họ.

Đầu năm nay, OnePlus đã khởi động chương trình IDEAS, để người dùng đề xuất các tính năng mới trong hệ điều hành OxygenOS của họ. Theo OnePlus, chương trình này đã là một tiếng vang “với hơn 5.000 đề xuất và hàng chục nghìn cuộc thảo luận” về vấn đề này. Vào tháng Chín vừa qua, OnePlus tiếp tục khởi động IDEAS 2.0, vừa kết thúc vào ngày 6 tháng 11 vừa qua với nhiều tính năng hấp dẫn mới.

Dưới đây là các tính năng sẽ được OnePlus chấp nhận đưa vào trong phiên bản hệ điều hành mới của mình:

7 tính năng người dùng ưa chuộng nhất sẽ được OnePlus đưa vào điện thoại của mình - Ảnh 1.

Điều chỉnh âm lượng riêng biệt cho từng ứng dụng và cho phép nghe 2 âm thanh cùng lúc: Ý tưởng đằng sau tính năng này tương đối dễ hiểu, khi nó cho phép mỗi ứng dụng đều có thiết lập âm lượng riêng. Điều này cũng có nghĩa âm thanh từ các ứng dụng khác, hay thậm chí từ các ứng dụng hệ thống như cuộc gọi đến, cũng không làm gián đoạn những gì người dùng đang nghe. Bằng cách này người dùng có thể cho phép hoặc từ chối ứng dụng nào đó có thể làm tạm dừng bài hát mà họ đang nghe.

Chụp ảnh màn hình từng phần: với tính năng này, việc chụp ảnh màn hình sẽ cho phép người dùng lựa chọn một vùng cụ thể trên bức ảnh để lưu lại. Điều này đặc biệt hữu ích khi lưu ảnh chụp màn hình của các trang mạng xã hội, khi tâm điểm cần chú ý chỉ nằm trong một vùng hình ảnh nhất định nào đó.

Tùy chỉnh màn hình khóa: Về cơ bản, tính năng này cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều hơn các chức năng màn hình khóa và nó sẽ trông như thế nào với các loại đồng hồ, lối tắt và thậm chí cả thông tin thời tiết.

Truyền file không dây giữa PC tới OnePlus và ngược lại: “Một file trên laptop có thể chia sẻ với OnePlus chỉ trong một cú click” – cũng giống như AirDrop, tính năng này sẽ khiến việc chia sẻ file trở nên dễ dàng và liền mạch hơn.

7 tính năng người dùng ưa chuộng nhất sẽ được OnePlus đưa vào điện thoại của mình - Ảnh 2.

Thêm tùy chọn bộ đếm FPS trong trò chơi: đây đúng là một tính năng thú vị, khi nó cho phép người dùng biết được hiệu năng chơi game của thiết bị trên tay. Ngày càng nhiều smartphone mới ra mắt với các màn hình tần số quét cao, vì vậy thật thú vị khi có cách để biết được trò chơi của mình tận dụng sức mạnh đó như thế nào.

Chế độ dark mode có thêm tùy chọn màu ghi, thay vì chỉ màu đen: Chế độ nền tối Dark Mode đang ngày càng trở nên phổ biến khi bản thân Android cũng đã có tính năng native này từ lâu. Nhưng dường như nhiều người dùng OnePlus lại không thích một màn hình màu đen thăm thẳm hiện ra trước mắt họ, thay vào đó, họ ưa thích tông màu ghi xám để vừa làm dịu cho đôi mắt, vừa vẫn có thể nhìn thấy các yếu tố giao diện trên màn hình.

Tính năng Power Diet – so với tính năng tiết kiệm pin Battery Saver có sẵn trong Android hiện nay, tính năng này còn đi xa hơn thế. Khi bật lên, người dùng chỉ có thể nhắn tin hoặc gọi điện như một chiếc điện thoại cơ bản khi pin yếu. Một số thiết bị khác từ Samsung hoặc LG cũng đã có tính năng tương tự như vậy.

Đây đều là những tính năng rất hữu ích và sẽ thật tuyệt vời khi OnePlus bắt đầu đưa nó lên các thiết bị của mình. Có thể việc biết trước các tính năng này sẽ xuất hiện trong thời gian tới phần nào làm mất đi sự hào hứng từ người dùng nhưng ít nhất, nó cũng sẽ làm họ phấn khích vì tiếng nói của mình được nhà sản xuất tôn trọng.

Tham khảo Android Central

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top