Adobe để lộ thông tin 7.5 triệu tài khoản người dùng dịch vụ Creative Cloud

09:16 Chiều - 28/10/2019
0 Bình luận
636
bởi Phương Anh

Người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ Adobe Creative Cloud vừa được Adobe gửi email cảnh báo lừa đảo, sau khi nhà nghiên cứu bảo mật Bob Diachenko phát hiện ra thông tin của 7.5 triệu người dùng bị lộ trên internet.

Nếu bạn chưa biết, Adobe Creative Cloud là dịch vụ cho phép người dùng trả phí để sử dụng một số ứng dụng như Photoshop, Lightroom, Premiere Rush, Premier Pro, lllustrator và một số phần mềm khác.

Adobe để lộ thông tin 7.5 triệu tài khoản người dùng dịch vụ Creative Cloud
Một số ứng dụng thuộc Adobe Creative Cloud

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra thông tin này vào ngày 19/10 và đã báo vụ việc cho Adobe vào cùng ngày. Vẫn chưa rõ liệu thông tin 7.5 triệu người dùng trên có bị kẻ xấu truy cập hay không, nhưng ước tính dữ liệu đã xuất hiện trên internet được ít nhất một tuần.

Được biết, dữ liệu bị lộ liên quan đến 7.5 triệu tài khoản bao gồm địa chỉ email, ID thành viên, vùng quốc gia, ngày tạo tài khoản, trạng thái thanh toán và thời gian đăng nhập lần cuối. Tuy nhiên, thông tin tài khoản thanh toán và mật khẩu đều không bị lộ.

Mặc dù dữ liệu trên không thuộc thông tin nhạy cảm, nhưng không ngoại trừ khả năng kẻ xấu có thể giả danh Adobe hoặc một công ty có liên quan để lừa người dùng thêm thông tin, chẳng hạn như mật khẩu. Người dùng Adobe Creative Cloud nên thận trọng với các email yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản của mình.

Bạn nghĩ sao về vụ việc này?

Đánh giá

Theo: Nguyễn Minh Vũ

Nguồn: thegioididong.com

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top