AirPods, AirPods Max và AirPods Pro không hỗ trợ nhạc Lossless

07:00 Sáng - 19/05/2021
0 Bình luận
472
bởi Vũ Thụy

 

Nếu muốn nghe nhạc chất lượng cao nhất từ Apple, người dùng AirPods, AirPods Max, AirPods Pro và loa HomePod, HomePod Mini sẽ phải mua thiết bị mới.

Hôm qua, Apple đã chính thức công bố nâng chất lượng âm nhạc trên Apple Music với chất lượng Dolby Atmos, âm thanh nổi và Lossless. Tuy nhiên trong những thông báo cụ thể hơn Apple cho biết bộ ba thiết bị âm thanh chủ yếu của hãng gồm AirPods, ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Max‌  sẽ chỉ hỗ trợ nhạc Dolby Atmos. Nếu muốn nghe nhạc Lossless người dùng sẽ phải mua tai nghe khác.

Chia sẻ với tạp chí T3, Apple xác AirPods, ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Max‌ bị giới hạn ở codec Bluetooth AAC khi được ghép nối với iPhone và sẽ không thể phát trực tuyến các tệp chất lượng cao như Lossless hay âm thanh nổi 3D. Ngay cả những thiết bị âm thanh ngoài như loa HomePod và HomePod mini cũng sẽ không thể hiện được đầy đủ nhạc Lossless.

Như vậy, để có thể trải nghiệm âm thanh chất lượng cao nhất của Apple người dùng sẽ phải thay đổi toàn bộ hệ thống âm thanh của mình. Điều này đã làm không ít người dùng cho rằng, Apple lại bắt đầu truyền thống tạo ra vấn đề và bán giải pháp xử lý vấn đề đó cho người dùng. Rất có thể tai nghe AirPods 3 sắp ra mắt sẽ là thiết bị âm thanh đầu tiên của Apple hỗ trợ nghe nhạc Lossless và cả âm thanh nổi.

Âm nhạc chất lượng cao sẽ ra mắt cùng với iOS 14.6 như vậy nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt một vài thiết bị âm thanh mới trước đó. Chúng ta hãy đón chờ những sản phẩm bất ngờ mà Apple có thể mang lại.

Đánh giá

Theo: Nam Quỳnh

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top