Apple M1 Max bị Intel Core i9-12900HK Alder Lake Mobility đánh bại trong bài benchmark

07:10 Sáng - 28/10/2021
0 Bình luận
575
bởi Duy Khoa

Có vẻ ngôi vị của Apple đang bị Intel làm lung lay.

Chipset M1 Max của Apple hứa hẹn sẽ là một bộ xử lý tuyệt vời và sẽ thúc đẩy các kỹ sư tại AMD và Intel ra sức để cân bằng cuộc đua. Kiến trúc x86 có thể sẽ không đánh bại ARM về hiệu suất sử dụng năng lượng, tuy nhiên về mặt sức mạnh tuyệt đối, trong thời lượng pin gần tương đương, lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Chúng ta đã chứng kiến CPU M1 Max của Apple vượt lên trên mọi chip dựa trên kiến trúc x86 và thậm chí còn vượt qua chip máy tính bàn hàng đầu của Intel, Core i9-11900K. Tuy nhiên, Intel hiện sắp có một sự trở lại lớn với dòng chip laptop Alder Lake Mobile.

Đây là điểm số của chip flagship i9-12900HK Alder Lake Mobility của Intel trên Geekbench, được công bố bởi wccftech.

Như chúng ta có thể thấy, các lõi P hiệu suất cao của Alder Lake dễ dàng áp đảo điểm chuẩn đơn nhân với số điểm là 1851.

Xem xét kết quả, chúng ta có thể thấy rằng Intel đã cải thiện hiệu suất đơn nhân lên 14,5% so với thế hệ trước.

Ngay cả khi chúng ta có thể thấy trước Intel sẽ chiến thắng ở mặt trận đơn nhân vì tốc độ xung nhịp cao và một số cải tiến quan trọng về kiến trúc, thì vẫn đáng ngạc nhiên khi i9-12900HK Alder Lake Mobility đánh bại Apple M1 Max ở cả bài kiểm tra đa nhân.

Bộ vi xử lý Core i9-12900HK Alder Lake Mobility nhận được một số điểm đáng kinh ngạc, theo sau là Apple. So với Core i9-11980HK, 12900HK mạnh hơn 45% trong cùng một mức TDP. 

Bài kiểm tra điểm chuẩn này được thực hiện trên Windows 11, cho phép chạy công nghệ Thread Director hoàn toàn mới của Intel. Theo WCCFTech, Apple vẫn sẽ giành chiến thắng khi chỉ nói về mức độ hiệu quả song song với tiết kiệm năng lượng, nhưng thời kỳ thống trị của Apple với tư cách là chip mobile “nhanh nhất” có vẻ sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top