Apple phát hành iOS 13.7 Beta: Phát hiện phơi nhiễm COVID-19 không cần tải ứng dụng bên thứ ba

02:30 Chiều - 27/08/2020
0 Bình luận
503
bởi Nam Nguyễn

Ở phiên bản iOS 13.7 mới người dùng có thể sử dụng tính năng thông báo phơi nhiễm COVID-19 mà không cần tải về ứng dụng bên thứ 3 do địa phương cung cấp.

Apple vào sáng nay đã phát hành phiên bản iOS 13.7 dành cho lập trình viên, tập trung vào khả năng thông báo phơi nhiễm COVID-19 trên các thiết bị iPhone, iPad. Theo Apple công bố thì bản cập nhật mới sẽ cho phép người dùng tham gia và kích hoạt tính năng thông báo phơi nhiễm COVID-19 mà không cần phải tải về một ứng dụng bên thứ 3 do địa phương cung cấp.

“iOS 13.7 cho phép bạn tham gia vào hệ thống thông báo phơi nhiễm COVID-19 mà không cần tải về bất cứ ứng dụng nào. Tuy nhiên hệ thống sẽ vẫn yêu cầu sự hỗ trợ từ tổ chức y tế địa phương nơi người dùng đang sinh sống. Chi tiết xem tại covid19.apple.com/contacttracing. Bản cập nhật mới cũng bao gồm việc khắc phục một số lỗi trước đó.”

Apple phát hành iOS 13.7 Beta: Phát hiện phơi nhiễm COVID-19 không cần tải ứng dụng bên thứ ba - Ảnh 1.

Khi Apple và Google bắt tay hợp tác để ra mắt tính năng thông báo phơi nhiễm COVID-19, hai công ty tiết lộ tính năng này sẽ được phát triển thông qua hai giai đoạn. Giai đoạn một lần đầu xuất hiện trên iOS 13.5, yêu cầu người dùng phải tải về một ứng dụng do tổ chức y tế địa phương cung cấp để tham gia vào hệ thống thông báo phơi nhiễm.

Apple phát hành iOS 13.7 Beta: Phát hiện phơi nhiễm COVID-19 không cần tải ứng dụng bên thứ ba - Ảnh 2.

Tại thời điểm đó, Apple và Google cũng tiết lộ về giai đoạn hai của tính năng này, và nó đã được phát hành vào iOS 13.7 ngày hôm nay, cho phép người dùng tham gia trực tiếp vào hệ thống thông báo phơi nhiễm mà không cần phải tải ứng dụng bên thứ 3. Tất nhiên để có thể xác nhận một ca nhiễm dương tính, người dùng vẫn cần một ứng dụng sức khỏe được ủy quyền để xác minh.

Apple phát hành iOS 13.7 Beta: Phát hiện phơi nhiễm COVID-19 không cần tải ứng dụng bên thứ ba - Ảnh 3.

Với giai đoạn hai, tính năng thông báo phơi nhiễm có thể sẽ được mở rộng ra nhiều nơi sử dụng hơn và làm tăng tính hiệu quả trong việc phát hiện các trường hợp phơi nhiễm. Ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có một số ít quốc gia tận dụng khả năng thông báo này trên các thiết bị iOS và Android được hỗ trợ. Mặc dù vậy, Apple cho biết việc người dùng có thể tham gia trực tiếp vào hệ thống thông báo phơi nhiễm do Google và Apple triển khai sẽ vẫn còn tùy thuộc vào sự hỗ trợ của các tổ chức y tế địa phương.

Hiện tại, iOS 13.7 beta mới chỉ được phát hành cho các lập trình viên, phiên bản chính thức sẽ sớm được Apple tung ra cho toàn bộ người dùng trong thời gian tới.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top