Apple sẽ bắt tay cùng Toyota để sản xuất ôtô điện?

07:30 Sáng - 07/09/2021
0 Bình luận
475
bởi Đàm Hằng

Nhiều thông tin cho rằng Apple cùng với Toyota đang bắt tay vào sản xuất Apple Car thuần điện.

Apple đang phối hợp cùng rất nhiều nhà sản xuất ôtô nhằm phát triển một loại xe thuần điện được đồn đoán là Apple Car. Vào đầu năm nay, Apple đã tổ chức một cuộc thảo luận cùng Huyndai và một số nhà sản xuất đến từ Trung Quốc để xây dựng nhà máy sản xuất pin tại Mỹ. Chưa hết, vài tuần gần đây, Apple tiếp tục những cuộc đàm phán với các ông lớn khác như Panasonic, LG, Samsung và SK Innovation về việc phát triển động cơ điện. Và một nhà sản xuất sản xuất ôtô hàng đầu hiện nay là Toyota cũng sẽ gặp gỡ Apple trong thời gian tới.

Mới bước chân vào lĩnh vực này không lâu, Apple sẽ phải cần rất nhiều sự hậu thuẫn từ những nhà sản xuất khác để mang đến một chiếc xe tốt và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Các thông tin gần đây cũng cho rằng Apple đang thiết kế pin cho riêng hãng nhằm giảm thiểu chi phí, cũng như vận hành hiệu quả hơn so với các loại xe điện trên thị trường hiện nay.

Được biết, hãng nhiều khả năng sẽ sử dụng pin lithium-ion phosphate cho chiếc xe điện đầu tiên. Loại pin này cũng đang được Tesla xem xét mang lên các mẫu xe tại Trung Quốc. Ưu điểm nổi trội của loại pin này chính là chi phí sản xuất rẻ hơn nhưng phạm vi vận hành lại ngắn hơn.

Đánh giá

Theo: Nguyên Khoa

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top