Apple sẽ giành lại ngôi á quân từ Huawei

09:18 Chiều - 09/10/2019
0 Bình luận
669
bởi Phương Trần

Giới phân tích và nghiên cứu thị trường cho rằng nhờ bộ ba iPhone 11, Apple sẽ sớm lấy lại vị trí thứ hai từ Huawei trong quý IV/2019.

Theo Gartner, cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung cùng lệnh cấm của Mỹ với Huawei từ giữa tháng 5/2019 có thể kéo doanh số smartphone của hãng xuống còn 50 triệu máy trong quý III. Tuy nhiên, đến quý IV, Huawei sẽ quay lại được mốc 60 triệu máy.

Trong khi đó, do Apple không còn công bố doanh số iPhone, IDC ước tính Apple xuất xưởng được lần lượt 36 triệu và 34 triệu điện thoại trong quý I và quý II/2019. Doanh số quý III tiếp tục giảm còn 30 triệu thiết bị bởi người dùng muốn đợi mua iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max.

Với nhu cầu mua iPhone thế hệ mới cao hơn mong đợi, nhiều nhà phân tích đã dự đoán Apple sẽ bán được tới 70 triệu iPhone trong ba tháng cuối năm, vượt mức 60 triệu máy của Huawei cùng giai đoạn.

Apple sẽ giành lại ngôi á quân từ HuaweiApple sẽ giành lại ngôi á quân từ Huawei
Ảnh: Phonearena

Theo trang DigiTimes, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, Huawei bán được nhiều hơn Apple tới 25 triệu điện thoại. Tuy vậy, khoảng cách dần bị thu hẹp bởi Apple vừa ra mắt iPhone 11, được đông đảo khách hàng đón nhận và doanh số của hãng sẽ tiếp tục tăng vào mùa nghỉ lễ cuối năm. Có nghĩa, Huawei vẫn sẽ giữ nguyên vị trí á quân về doanh số smartphone toàn cầu trong quý III/2019, nhưng sẽ bị Apple qua mặt trong quý IV.

Huawei lần đầu tiên vượt Apple về doanh số smartphone toàn cầu vào quý II/2018. Đến cuối năm 2018, Apple vẫn trụ vững ở vị trí số hai nhưng sang đầu 2020, Huawei lại đạt kết quả bán hàng tích cực hơn khi các dòng như Mate 20 Duo và Honor bán chạy.

Khi ấy, nhiều nhà nghiên cứu và phân tích thị trường dự đoán công ty Trung Quốc có thể đe doạ vị trí của Samsung để trở thành hãng smartphone số một thế giới. Tuy vậy, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã khiến Huawei trở nên chật vật hơn. Dù doanh số nội địa của hãng đối với các dòng Mate 30 và 30 Pro vẫn đang khả quan nhưng giới chuyên gia cho rằng nó vẫn khó giúp hãng trở về quỹ đạo tăng trưởng ở toàn cầu như trước đây.

Đánh giá

Theo: Đức Trí

Nguồn: VNExpress

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top