Apple Tạm Ngừng Cho Phép Cập Nhật iOS 9.3 Trên Thiết Bị Cũ

02:14 Chiều - 25/03/2016
0 Bình luận
1215
bởi Triệu Vũ

Apple đã tạm thời ngưng bạn cập nhật iOS 9.3 cho các thiết bị iOS cũ như iPhone 5s, iPad Air, và iPad Air 2 do lỗi “khóa kích hoạt”. Hãng cũng cam kết sẽ tung một phiên bản nâng cấp hơn trong một vài ngày tới cho các thiết bị này.

Cách đây vài ngày, “táo khuyết” đã tung ra bản cập nhật iOS 9.3 cho tất cả các thiết bị tương thích. Tuy nhiên, trong những ngày sau đó, có rất nhiều người sử dụng thông báo rằng sau khi cài đặt bản cập nhật, thiết bị của họ xảy ra chút vấn đề không bình thường. Apple đã xác thực các trường hợp này, và tuyên bố hãng sẽ ngừng cập nhật hệ điều hành iOS 9.3 cho các thiết bị cũ.
Bên cạnh việc ngừng cập nhật, Apple cũng đăng tải lên trang hỗ trợ hướng dẫn các bước mà người sử dụng nên làm nếu họ không thể kích hoạt được iPhone, iPad hoặc iPod sau khi cài đặt bản cập nhật.

Phương án được đưa ra đó là gỡ bỏ Activation Lock qua iCloud hoặc kích hoạt thiết bị thông qua iTunes từ máy tính.

Apple-tam-ngung-cho-phep-cap-nhat-ios-9-3-tren-thiet-bi-cu-1

Trên các thiết bị đã bị ảnh hưởng, người sử dụng không thể qua được bước kích hoạt sau khi cập nhật lên iOS 9.3. Trả lời trên blog iMore, phát ngôn viên của Apple cho biết:

Cập nhật iOS 9.3 cho một số thiết bị (iPhone 5S hay những thiết bị cũ hơn và iPad Air hay những thiết bị cũ hơn) có thể yêu cầu bạn phải nhập Apple ID và mật khẩu đã sử dụng thiết lập thiết bị trên để hoàn thành quy trình cập nhật[…] Trong một vài trường hợp, nếu khách hàng không thể nhớ được mật khẩu, thiết bị sẽ ở trạng thái không được kích hoạt cho đến khi nào khôi phục hoặc thiết lập lại được mật khẩu. Với những thiết bị cũ hơn, chúng tôi đã tạm thời ngừng bản cập nhật này và sẽ đưa ra một bản cập nhật cải tiến hơn cho iOS 9.3 trong một vài ngày tới và bản cập nhật này sẽ không yêu cầu bước kể trên.

Apple-tam-ngung-cho-phep-cap-nhat-ios-9-3-tren-thiet-bi-cu-2

Lưu ý là đây không phải lần đầu tiên Apple phải tạm ngừng cập nhật iOS. Tháng 9/2014, Apple cũng đã tạm ngừng bản cập nhật cho iOS 8.0.1 do nhận được nhiều báo cáo về việc phần mềm mới khiến nhiều người dùng không sử dụng được chế độ dữ liệu di động.

Nguồn: Lê Nga (Theo Phonearena)

 

Đánh giá

Theo: Lê Nga

Nguồn: ICTNews

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top