Bất chấp dịch Covid-19, 200 nhân viên Samsung vẫn được đến Trung Quốc xây dựng nhà máy chip

04:23 Chiều - 23/04/2020
0 Bình luận
593
bởi Nam Nguyễn

Do lo ngại lây lan dịch Covid-19 trong nước, Trung Quốc hiện đang ngăn cản người nước ngoài nhập cảnh vào nước mình. Cho dù các hạn chế này được lập ra từ ngày 28/3, nhưng mới đây chính phủ Trung Quốc đã đưa ra một ngoại lệ cho khoảng 200 kỹ sư Samsung để họ đến thành phố Tây An ở nước này.

Theo báo cáo từ ZDNet, các nhân viên Samsung này đến Trung Quốc thông qua một máy bay được chỉ định của hãng Air China. Các kỹ sư này sau đó sẽ được cách ly từ một đến hai tuần, sau đó họ sẽ được phép tham gia vào hoạt động của công ty tại Tây An và đóng góp cho kế hoạch mở rộng của Samsung.

Bất chấp dịch Covid-19, 200 nhân viên Samsung vẫn được đến Trung Quốc xây dựng nhà máy chip - Ảnh 1.
Nhà máy chip của Samsung tại Tây An, Trung Quốc.

Nhà máy chip của Samsung tại Tây An bắt đầu hoạt động từ năm 2014 và các báo cáo từ 3 tháng trước cho thấy nhà máy vẫn hoạt động theo kế hoạch, bất chấp đại dịch Covid-19 đang bùng phát ở quốc gia này. Vòng gọi vốn đầu tư đầu tiên cho kế hoạch mở rộng giai đoạn 2 đã kết thúc vào tháng Ba, trong khi vòng gọi vốn thứ hai sẽ được hoàn thành vào nửa sau năm 2021, nếu diễn biến của dịch Covid-19 không làm thay đổi kế hoạch này.

Theo những tin tức gần đây, mảng kinh doanh chip nhớ của Samsung đang gặp phải cạnh tranh từ công ty Trung Quốc, hãng Yangtze Memory Technologies. Công ty Trung Quốc này cũng vừa công bố phát triển thành công chip nhớ 3D NAND flash 128 lớp.

Dù sao đi nữa, Samsung hiện vẫn đang đi trước một bước trong ngành công nghiệp này khi cho biết họ là người đầu tiên phát triển chip nhớ NAND flash 160 lớp và cao hơn nữa. Cho đến nay Samsung vẫn là nhà sản xuất chip duy nhất của thế giới phát triển được các giải pháp bộ nhớ 160 lớp.

Mảng kinh doanh bán dẫn của công ty hiện vẫn đóng vai trò lớn trong báo cáo thu nhập của công ty, ngay cả trong thời kỳ kinh tế không ổn định hiện tại. Trong khi doanh số smartphone đang sụt giảm mạnh trên toàn cầu do tác động từ đại dịch Covid-19, doanh số chip vẫn mang lại doanh thu ổn định. Đây càng là lý do khiến Samsung muốn tiếp tục tiến về phía trước và củng cố hoạt động tại nhà máy chip ở Tây An của mình.

Tham khảo SamMobile

Đánh giá

Theo: Nguyễn Hải

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top