Cách hạn chế phát video nhạy cảm trên YouTube

08:21 Chiều - 27/04/2017
0 Bình luận
1331
bởi Phương Trần

Sử dụng bộ lọc hay ứng dụng YouTube Kids sẽ giúp giảm các nội dung không lành mạnh khi trẻ em xem YouTube.

YouTube là một trong dịch vụ chia sẻ video hàng đầu với hơn 1 tỷ người dùng. Các nội dung trên đây được cộng đồng đóng góp nên có nhiều video không dành cho trẻ em, thậm chí xuất hiện cả video vi phạm quy định về khiêu dâm, bạo lực, thô tục…

Để tránh trẻ tiếp cận với video không phù hợp, người dùng có thể bật “Chế độ hạn chế trên Youtube“. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có tác dụng với đúng trình duyệt bạn đang dùng, và sẽ cần lặp lại thao tác trên trình duyệt khác.

Chế độ hạn chế của YouTube
“Chế độ hạn chế” của YouTube sẽ giúp lọc các nội dung nhạy cảm, không phù hợp với trẻ em

Để thực hiện, bạn truy cập vào YouTube sau đó cuộn đến cuối trang rồi nhấp vào menu “Chế độ hạn chế”. Dịch vụ chia sẻ video nhấn mạnh rằng “Chế độ hạn chế ẩn các video có thể chứa nội dung không phù hợp bị người dùng gắn cờ và các dấu hiệu khác. Không có bộ lọc nào chính xác 100% nhưng sẽ giúp bạn tránh hầu hết nội dung không phù hợp”.

Sau đó, bạn bấm nút lưu để ghi lại cài đặt. Khi đã đăng nhập tài khoản Google, người dùng có thể khoá “Chế độ hạn chế” mà chỉ người có mật khẩu mới mở được, ngăn trẻ em vô tình mở khoá.

Trong khi đó, trên smartphone, máy tính bảng, người dùng có thể cài YouTube Kids để con em mình sử dụng thay cho ứng dụng YouTube thông thường. Phần mềm này được thiết kế với giao diện dễ thương, trang bị tính năng cho phép cha mẹ quản lý thời gian xem và lọc những nội dung không phù hợp với trẻ nhỏ.

Chế độ YouTube Kids trên smartphone
YouTube Kids trên smartphone sẽ giúp trẻ em xem video an toàn hơn

Đầu năm 2015, Google phát hành YouTube Kids và cho phép tải về trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hiện ứng dụng không còn hỗ trợ các tài khoản Việt Nam. Để khắc phục, bạn có thể lập Apple ID Mỹ rồi tải về cho iPhone, iPad trong khi với Android có thể cài qua file này.

Thời gian gần đây, cộng đồng người dùng Internet tại Việt Nam phản ứng mạnh mẽ với hàng loạt video trên YouTube lấy bối cảnh và các nhân vật hoạt hình dành cho trẻ em nhưng diễn viên lại ăn mặc hở hang, nội dung video có cảnh bạo lực, dung tục. Theo các chuyên gia, ngoài những cách hạn chế video không phù hợp nêu trên thì trách nhiệm giám sát của các bậc phụ huynh là rất quan trọng.

    4.1/5 - (38 bình chọn)

    Theo: Đình Nam

    Nguồn: VNEXPRESS

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top