Cách nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

01:18 Chiều - 09/05/2019
0 Bình luận
1004
bởi Triệu Vũ

Bạn đã từng gặp phải trường hợp khi xem ảnh của người khác vẫn “nét căng” dù dung lượng tải về chỉ vài trăm KB. Trong khi đó, ảnh của mình dù nặng vài MB nhưng chất lượng rất kém? Vấn đề nằm ở công cụ nén ảnh mà bạn đang dùng, và ngay sau đây ITC Today sẽ giới hiệu đến các bạn một công cụ thay thế chính chủ từ Google.

Squooshcông cụ nén ảnh mới toanh từ Google nhằm phục vụ cho nhu cầu nén ảnh mà vẫn giữ được hình ảnh với chất lượng tốt nhất. Hiện tại, Squoosh chỉ hoạt động trên nền web, Google vẫn chưa phát hành ứng dụng riêng biệt.

Squoosh là công cụ nén ảnh mới toanh từ Google nhằm phục vụ cho nhu cầu nén ảnh mà vẫn giữ được hình ảnh với chất lượng tốt nhất.

Hướng dẫn nén ảnh vẫn giữ chất lượng cao bằng công cụ chính chủ từ Google

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn sau để thực hiện nén ảnh từ Google:

squoosh.app (có thể dùng được trên máy tính và cả smartphone).

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn có thể kéo thả ảnh cần nén vào màn hình trình duyệt hoặc chọn vào “select an image”, sau đó chọn ảnh cần chỉnh sửa.

Cách nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bước 3: Sau khi tải ảnh hoàn tất, màn hình điều khiển sẽ chia làm 2: bên trái là ảnh gốc và bên phải là ảnh sau khi nén, chỉnh sửa.

Cách nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn có thể thiết lập chất lượng ảnh sau khi nén bằng thanh trượt “Quality” ngay bên phải màn hình, trong đó trị số 100% tương đương với chất lượng ảnh tốt nhất sau khi nén, giảm dần về 0% thì chất lượng ảnh suy giảm theo. Thông thường, bạn nên thiết lập thông số này với giá trị 75 hoặc 65 nếu muốn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm mà ITC Today đã làm thì khuyên các bạn không nên giảm ảnh dưới 65

nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ

Sau khi chọn chất lượng ảnh, nếu có nhu cầu điều chỉnh kích thước ảnh thì bạn có thể check vào mục “Resize” để thay đổi kích thước ảnh -> Sau đó nhập vào giá trị cần thay đổi.

Cách thay đổi kích thước ảnh vẫn giữ nguyên chất lượng

Bước 4: Để tải ảnh về sau khi nén, bạn hãy nhấn vào nút Download (biểu tượng mũi tên đi xuống) ngay góc phải màn hình.

Cách nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Theo trải nghiệm cá nhân, ví dụ một bức ảnh 8.47 MB, sau khi nén với chất lượng 100% sẽ giảm về 1.12 MB, nếu nén với chất lượng 65% thì dung lượng ảnh chỉ có 186 KB. Điều đáng nói là chất lượng ảnh sau khi nén rất tốt, gần như nguyên so với ảnh gốc ban đầu.

Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy thông tin trên hữu ích nhé!

    Đánh giá

    Theo: Nguyễn Anh Tuấn

    Nguồn: Thế Giới Di Động

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top