Cách phân biệt iPhone SE giả và thật chi tiết nhất

06:34 Chiều - 26/03/2016
0 Bình luận
2336
bởi Phương Trần

    Cách nhận biết và phân biệt iPhone SE nhái hàng giả so với iPhone SE hàng thật. Hãy đọc ngay bài viết này để tránh việc tiền mất tật mang khi mua phải iPhone SE nhái.

    Sắp tới iPhone SE sẽ chính thức được bán ra trên toàn cầu, tuy nhiên nếu bạn không phải là một người tiêu dùng thông thái thì việc bạn sẽ bị lừu khi mua phải một chiếc iPhone SE nhái mà không hề hay biết. Bài viết này sẽ giúp bạn cách phân biệt iPhone SE giả và thật chi tiết nhất.

    1. Phân biệt và nhận biết iPhone SE qua hình dáng bên ngoài

    Viền nhôm cắt kim cương không còn bóng bẩy như iPhone 5s, iPhone 5:

    Viền cắt kim cương trên iPhone 5iPhone 5s là một trong những thiết kế sáng tạo và đẹp mắt nhất của Apple, nó khiến chiếc iPhone trở nên sang trọng hơn hẳn. Và thiết kế này vẫn được giữ nguyên trên iPhone SE, có điều lần này Apple đã không còn làm cho bộ khung bóng bẩy như trước để có thể phản chiếu được ánh sáng. Thay vào đó viền nhôm được Apple làm nhám đi có lẽ để người dùng dễ dàng cầm nắm hơn.

    Viền cắt kim cương trên iPhone 5 và iPhone 5s là một trong những thiết kế sáng tạo và đẹp mắt nhất của Apple

    Logo Táo khó bị trầy xước hơn:

    Những bạn đã từng sử dụng qua iPhone 5iPhone 5s chắc có lẽ cũng nhận ra logo Apple trên 2 sản phẩm này khá là dễ xước. Thế nhưng, với iPhone SE vấn đề này đã được khắc phục khi Apple đã sử dụng thép không rỉ trên logo của iPhone SE giống như iPhone 6 hay 6s. Vì thế, logo iPhone SE không những bền và khó bám bẩn hơn mà còn sáng bóng hơn logo của hai chiếc iPhone đời trước.

    logo iPhone SE không những bền và khó bám bẩn hơn mà còn sáng bóng hơn logo của hai chiếc iPhone đời trước

    Mặt kính camera iPhone SE tối màu hơn:

    Nếu quan sát kĩ, chúng ta có thể phân biệt iPhone SEiPhone 5s qua cụm camera chính trên mỗi sản phẩm. Mặt kính của camera 8 MP trên iPhone 5s sáng và dễ nhìn vào phía trong. Còn camera 12 MP trên iPhone SE do kế thừa iPhone 6s nên có màu kính tối, khó quan sát hơn.

    iPhone SE do kế thừa iPhone 6s nên có màu kính tối, khó quan sát hơn.

    2. Những thay đổi bên trong cấu hình

    Apple đã trang bị cho iPhone SE một cấu hình tương tự như iPhone 6s: Vi xử lý Apple A9 mới nhất cùng RAM 2 GB (chưa chắc chắn). Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng tính năng Apple Pay thông qua kết nối NFC trên iPhone SE, điều mà iPhone 5s không thể thực hiện được.

    Apple đã trang bị cho iPhone SE một cấu hình tương tự như iPhone 6s

    iPhone SE thừa hưởng cụm camera chính 12 MP của iPhone 6s nên chất lượng ảnh xuất sắc hơn iPhone 5s là điều tất nhiên. Tuy vậy, ở điều kiện đầy đủ sáng thì ảnh của hai camera này rất khó phân biệt. Bạn phải “thử thách” chúng trong những điều kiện “khắc nghiệt” hơn như chụp đêm hay ngược sáng mới thấy được sự khác biệt rõ nét. Còn bạn nào tinh ý hơn có thể nhận ra độ chi tiết ảnh của iPhone SE sẽ tốt hơn do “số chấm” cao hơn, 12 MP so với 8 MP.

    iPhone SE thừa hưởng cụm camera chính 12 MP của iPhone 6s nên chất lượng ảnh xuất sắc hơn iPhone 5s

    Dễ dàng phân biệt hơn cho các bạn đó là camera của iPhone SE có nhiều tính năng mới như quay phim 4K, Live Photos và Retina Flash. Bạn chỉ cần vào mục Settings hay Camera để kiểm tra là xong! Ví dụ như chế độ quay phim 4K chẳng hạn, bạn vào Settings -> Photos & Camera -> Record video -> 4K at 30 fps. iPhone nào có chế độ này tức là iPhone SE.

    3. iPhone SE có NFC để thanh toán Apple Pay

    Trên iPhone SE đã được Apple trang bị thêm NFC điều mà ở iPhone 5s chưa có. Với NFC bạn có thể thanh toán qua dịch vụ Apple Pay

    Trên đây là những cách giúp bạn có thể phân biệt được iPhone SE nhái và thật đơn giản nhất. Hi vọng bạn sẽ là người tiêu dùng thông minh ngay sau khi đọc xong bài viết này.

      Đánh giá

      Theo:

      Nguồn: Thủ Thuật Xanh

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top