Xóa thông báo yêu cầu bản quyền ở góc phải màn hình trên Windows 10 thế nào?

07:14 Sáng - 14/11/2020
0 Bình luận
480
bởi Vũ Thụy

    Máy tính của bạn bỗng xuất hiện một thông báo kích hoạt Windows 10 ở góc phải màn hình? Tuy nhiên đôi khi cũng xuất hiện ngay cả khi đã kích hoạt bản quyền Windows đúng cách. Mặc dù nó gần như không ảnh hưởng quá nhiều nhưng trong nhiều trường hợp nó cũng gây khó chịu khi bạn đang làm việc. Bài viết này của itctoday sẽ hướng dẫn người dùng cách xóa thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10.

    Sử dụng Windows 10 không kích hoạt

    Thực tế, bản sao không kích hoạt của Windows 10 hoạt động gần như bản được kích hoạt. Đi kèm đó là vài hạn chế nhỏ.

    Windows chưa được kích hoạt sẽ có dòng chữ Activate Windows ở góc dưới bên phải màn hình cùng với một thông báo trong Settings. Ngoài ra, bạn không thể sử dụng các mục trong Personalization của Settings . Ví dụ như không thể thay đổi hình nền, màu, Taskbar hay các cài đặt tương tự khác.

    Xem trạng thái kích hoạt

    Để tìm hiểu lý do tại sao lại xuất hiện thông báo yêu cầu bản quyền trên hệ thống bạn có thể truy cập vào Settings > Update & Security > Activation.

    Ở đây, bạn sẽ thấy tình trạng máy tính. Việc cần làm để kích hoạt hoặc xóa thông báo yêu cầu bản quyền này đi. Chúng ta sẽ xem một vài lý do phổ biến và cách khắc phục dưới đây.

    Cách kích hoạt Windows 10

    1. Nhập key sản phẩm hợp lệ

    Nhập key sản phẩm hợp lệ

    Trong nhiều trường hợp, Windows 10 không được kích hoạt do phiên bản trước đó cũng không được kích hoạt. Hệ thống Windows 10 này được nâng cấp từ Windows 7. Và không nhập key sản phẩm trong khi cài đặt.

    Do đó, Windows 10 không được kích hoạt và xuất hiện thông báo bản quyền này. Vấn đề cũng sẽ xảy ra khi bạn cài đặt một bản sao Windows mới trên máy tính và không nhập key sản phẩm trong quá trình cài đặt.

    Để giải quyết vấn đề này và xóa thông báo yêu cầu bản quyền Windows 10, người dùng có thể nhập key sản phẩm hợp lệ nếu có. Windows 10 chấp nhận mọi key Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 hợp lệ. Nếu vẫn còn key trên máy tính Windows 7 cũ, bạn có thể kích hoạt Windows 10.

    Vào Change product key sau đó nhập key sản phẩm 25 chữ số để kích hoạt Windows. Nếu nhập key hợp lệ, Windows 10 sẽ kích hoạt và thông báo yêu cầu bản quyền không còn nữa.

    Nếu Windows 7 hoặc Windows 8.1 đã được kích hoạt nhưng không biết key sản phẩm của nó. Vậy hãy xem cách khôi phục key khóa sản phẩm Windows.

    2. Chạy trình khắc phục sự cố kích hoạt

    Chạy trình khắc phục sự cố kích hoạt

    Một vấn đề kích hoạt phổ biến khác xảy ra, chẳng hạn như thay thế bo mạch chủ. Windows 10 liên kết giấy phép kỹ thuật số của bạn với các thành phần của máy tính. Chính vì vậy khi thực hiện các thay đổi lớn thì nó sẽ không nhận ra đó là máy tính của bạn nữa.

    Bạn có thể chạy trình khắc phục sự cố kích hoạt Windows để liên kết lại tài khoản Windows của bạn với máy tính và kích hoạt lại Windows. Mở trình khắc phục sự cố bằng cách truy cập Settings > Update & Security > Activation. Sau đó click vào Troubleshoot. Khi trình khắc phục mở ra, click chọn I changed hardware on this device recently để đăng nhập vào tài khoản Microsoft.

    Nếu không liên kết chứng nhận số với tài khoản Microsoft trước khi thực hiện thay đổi phần cứng, cách này sẽ không khả thi. Lúc này bạn phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ Microsoft để nhận trợ giúp.

    3. Xem lại kích hoạt doanh nghiệp

    Nếu Windows được kích hoạt từ server doanh nghiệp và bị mất liên lạc với server đó. Nó sẽ hiển thị thông báo yêu cầu bản quyền này. Đây là vấn đề ít phổ biến nhưng vẫn rất đáng đề cập.

    Khi truy cập vào menu Activation, bạn sẽ thấy thông báo như We can’t activate Windows on this device because we can’t connect to your organization’s activation server.  Lúc này, bạn cần kết nối lại máy tính với mạng công ty và kích hoạt lại nó. Bạn nên sử dụng VPN công ty để thực hiện việc này.

    4. Mua key Windows 10 mới

    Mua key sản phẩm mới

    Nếu không thuộc bất kỳ trường hợp nào ở trên, thì tùy chọn duy nhất (hợp pháp) còn lại của bạn là mua key sản phẩm mới cho Windows 10.

    Bạn có thể mua key sản phẩm từ menu Activation trong Settings. Click vào Go to Store. Lúc này, bạn có thể chọn mua key sản phẩm cho Windows 10 Home (3,2 triệu VND) hoặc Windows 10 Pro (4,6 triệu VND). Tùy thuộc vào phiên bản bạn đã cài đặt.

    Hoặc bạn có thể tìm trên mạng các nhà bán lẻ khác để có mức giá rẻ hơn. Ví dụ: Walmart. Thậm chí bạn có thể tìm mức giảm giá thậm chí còn cao hơn từ các trang web của bên thứ ba. Tuy nhiên nên cẩn thận không mua phải key giả mạo.

    Khi kích hoạt Windows 10 bằng một key mới, bạn nên quay lại menu Activation và đảm bảo đã liên kết với tài khoản Microsoft. Nếu vẫn chưa được liên kết, click vào Add an account. Sau đó đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn để có thể kích hoạt lại trong tương lai.

    Các sự cố kích hoạt Windows 10 khác

    Ngoài ra bạn còn gặp phải vấn đề key sản phẩm không đúng. Ví dụ như key Windows 10 Home không thể sử dụng để kích hoạt Windows 10 Pro.

    Ngoài ra, Microsoft cũng giới hạn số lần bạn có thể mua một key để kích hoạt Windows. Nếu đã sử dụng nhiều key trước đó, vậy bạn có thể sẽ không mua được key mới.

    Cách xóa thông báo yêu cầu bản quyền Windows 10

    Nếu các phương pháp kích hoạt trên không hiệu quả và không muốn mua giấy phép? Vậy bạn cũng có thể xem cách xóa thông báo kích hoạt Windows 10 mà không thực sự kích hoạt dưới đây.

    Bài viết này sẽ đề cập ngắn gọn một vài cách giải quyết cho vấn đề này nhưng nó không đảm bảo có thể giải quyết vấn đề triệt để.

    5. Dùng công cụ Universal Watermark Disabler

    Dùng công cụ Universal Watermark Disabler

    Winaero cung cấp một công cụ có tên Universal Watermark Disabler. Đây là giải pháp cho xóa thông báo yêu cầu bản quyền Windows 10. Bạn chỉ cần tải công cụ này và mở nó ra. Sau đó chọn Install từ hộp thoại để đăng xuất khỏi máy tính.

    https://winaero.com/download.php?view.1794

    6. Vô hiệu hóa Windows 10 Tips

    Vô hiệu hóa Windows 10

    Một số người dùng báo cáo rằng việc truy cập Settings > System > Notifications & actions và vô hiệu hóa Show me the Windows welcome experience… và Get tips, tricks, and suggestions cũng sẽ vô hiệu hóa dòng chữ yêu cầu bản quyền Windows 10 sau khi khởi động lại.

    7. Các cách khác xóa thông báo yêu cầu bản quyền

    Có hai cách khác để xóa thông báo kích hoạt Windows 10 bạn có thể thử. Đầu tiên là chạy lệnh batch bao gồm lệnh taskkill /F /IM explorer.exe. Lệnh này sẽ tiến hành khởi động lại File Explorer và tiến trình của nó. Cách này có thể làm biến mất nó trong một thời gian và rất có thể nó sẽ quay trở lại.

    Cách thứ 2 là chỉnh sửa Registry. Bạn cần tìm key có tên là PaintDesktopVersion và chọn thiết lập nó về 0.

    Thiết lập giá trị về 0

    Mặc dù những cách xóa thông báo mà không cần kích hoạt có thể hữu ích trong một thời gian. Tuy nhiên nó có thể quay lại. Nếu bạn không bận tâm đến việc thiếu các tùy chọn cá nhân hóa vậy thì cách tốt nhất là cứ để mặc nó.

      Đánh giá

      Theo: Mỹ Hạnh

      Nguồn: quantrimang.com

      Tags:
      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top