Canon ra mắt RF 5.2mm f/2.8 L Dual Fisheye: Một ống kính với 2 “mắt” phục vụ cho việc quay VR

08:30 Sáng - 09/10/2021
0 Bình luận
454
bởi Nam Nguyễn

Sản phẩm có giá cũng khá cao, lên tới 1999 USD.

Canon mới đây đã ra mắt một sản phẩm mới rất độc đáo, được miêu tả là thứ mở đường cho hãng vào Thế giới của thực tế ảo: ống kính RF 5.2mm f/2.8 L Dual Fisheye.

Đây là một ống kính dành cho hệ thống máy ảnh không gương lật Full-frame RF của hãng, cho phép quay cùng một lúc 2 hình ảnh với góc nhìn 5.2mm để tạo ra các video thực tế ảo (VR) dạng 3D 180 độ. 2 thành phần kính được đặt cách nhau một khoảng 60mm giống với mắt người và có thể phủ một góc 190 độ. Canon nói rằng ống kính có lớp phủ chất lượng cao để tránh hiện tượng chói sáng, giúp cho những người sáng tạo nội dung VR có thể sử dụng nó ở bất cứ điều kiện sáng nào.

Một số thông số khác của RF 5.2mm f/2.8 L Dual Fisheye bao gồm khẩu độ nhỏ nhất f/16, lớp phủ fluorine, khả năng chống bụi và nước, khoảng cách lấy nét gần nhất 0.2m và tỷ lệ phóng đại tối đa 0.03x. Ống kính còn có thành phần gắn filter ND tích hợp để giảm cường độ sáng trong những trường hợp môi trường có quá dư sáng.

Video giới thiệu RF 5.2mm F2.8 L Dual Fisheye Lens

Đi cùng với ống kính này là một loạt những cập nhật về phần mềm dành riêng cho các nhà sáng tạo video VR. Canon thông báo sẽ cập nhật firmware cho dòng máy EOS R5 để hoạt động một cách hiệu quả nhất với ống kính, cùng với đó là phần mềm EOS VR Utility và EOS VR Plug-In cho Premiere Pro trên máy tính để đọc, chỉnh sửa, căn chỉnh video VR phù hợp với những kính thực tế ảo phổ biến hiện nay – trong đó Canon đã kể tên chiếc Oculus Quest 2.

Canon RF 5.2mm f/2.8 L Dual Fisheye là một ống kính mang tính chất chuyên dụng nên cũng có giá bán không hề rẻ, lên tới 1999 USD (45.5 triệu Đồng). Sản phẩm cùng những phần mềm kèm theo sẽ được tung ra thị trường vào tháng 12 năm nay.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top