Center Cam – Chiếc webcam độc đáo được đặt ở giữa màn hình máy tính, nhưng tác dụng để làm gì?

11:30 Sáng - 21/02/2022
0 Bình luận
340
bởi Duy Khoa

Đây là sản phẩm vô dụng, chắn tầm nhìn của của người dùng hay đem lại lợi ích to lớn về chất lượng hình ảnh so với webcam thường?

Trong nỗ lực tạo ra những chiếc laptop với màn hình tràn viền, nhiều hãng thử nghiệm với việc đưa webcam xuống cạnh dưới hoặc thậm chí đặt trong bàn phím. Thiết kế này giúp cho viền trên màn hình trở nên “thon gọn”, hình ảnh cho cảm giác rộng mở và laptop cũng bé đi được 1 chút.

Camera ẩn dưới bàn phím của các dòng laptop Huawei MateBook

Góc nhìn có phần thiếu tự nhiên của loại camera này

Tuy vậy, việc chuyển webcam xuống một vị trí thấp gây ra nhược điểm là hình ảnh bị méo, mặt người dùng bỗng “phình” ra, bị béo hơn so với thực tế. Kể cả việc đặt camera ở cạnh trên cũng không phải là lý tưởng vì khi họp trực tuyến ta phải theo dõi vào màn hình, không nhìn thẳng vào webcam để cho góc nhìn tự nhiên nhất.

Tại thời điểm viết bài, dự án có 13.900 người tham gia và gọi vốn được hơn 2 triệu Đô

Sản phẩm Center Cam xuất hiện trên trang Indiegogo được ra đời để giải quyết vấn đề này. Về bản chất, đây là một chiếc webcam được đặt trên dây nối dài dạng cứng và một chiếc kẹp, bạn có thể đặt nó “thả trôi” ở giữa màn hình. Lúc này webcam sẽ đối diện mặt bạn để cho góc nhìn tự nhiên , người khác cũng sẽ thấy bạn đang nhìn thẳng vào họ.

Tất nhiên nhược điểm lớn nhất mà ai cũng có thể thấy là webcam được đặt chính giữa màn hình và chắn mất hình ảnh phía trước. Có lẽ nhà sản xuất thiết kế Center Cam để khi cần thì gắn vào còn trong những trường hợp khác thì tháo kẹp ra và cất đi.

Về các thông số kỹ thuật, Center Cam có độ phân giải FullHD (1920 x 1080) tần số 30fps, góc nhìn rộng 55 độ với ống kính 6mm và dùng cổng cắm USB 2.0.

Sản phẩm có 2 gói tại Indiegogo, gói tiêu chuẩn chỉ có sản phẩm còn gói nâng cấp “Deluxe” có thêm một túi vải để đem đi mọi nơi và đèn Ring-light.

Gói thông thường (phải) và Deluxe (trái)

Đèn Ring-light sẽ có tác dụng là bổ sung thêm ánh sáng, đặc biệt hữu dụng với các bạn thường xuyên phải làm việc buổi tối hay những khu vực thiếu sáng.

Đánh giá

Theo: M.ĐỨC - WEBUY

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top