Check in vị trí hiện tại khi đăng trạng thái, nhắn tin trên Zalo

12:12 Chiều - 17/10/2020
0 Bình luận
3546
bởi Đàm Hằng

Check in trên mạng xã hội nói chung và Zalo nói riêng không có nghĩa là đăng ký vào như dịch ra từ tiếng Anh, thay vào đó người ta hiểu check in hơn cả là đánh dấu, xác định vị trí hiện tại khi đăng trạng thái (status) trên tường nhà hoặc khi nhắn tin. Tính năng này được Zalo áp dụng từ rất lâu nhưng cho đến hiện nay nhiều bạn vẫn chưa quen hoặc vì lý do nào đó mà không thể sử dụng thì sẽ có bài hướng dẫn của itctoday trong hôm nay giúp đỡ.

Đầu tiên phải nói cho các bạn biết, check in trên Zalo đòi hỏi thiết bị phải hỗ trợ chức năng định vị GPS – đa số dòng máy di động hiện nay đều được hỗ trợ nên chúng ta chỉ cần bật nó lên theo thao tác như sau:

>> Vào Cài Đặt > Vị trí > gạt nút Bật để kích hoạt

1. Check in vị trí hiện tại khi đăng trạng thái Zalo

Sau đó chúng ta đã có thể truy cập vào ứng dụng Zalo, ở phần nhập nội dung trạng thái (status) cần đăng, ngay bên dưới sẽ có mục Địa điểm – nhấn vào đó để chọn ra vị trí đã được định vị. GPS sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của bạn hoặc các điểm lân cận , chúng ta hãy chọn lấy để check in nhé.

Check in vị trí hiện tại khi đăng trạng thái Zalo

Sau khi chọn điểm cần check in, nó sẽ lập tức thêm vào phần bên dưới của nội dung trạng thái của bạn – nếu không còn yêu cầu nào nữa chúng ta có thể bấm gửi để đăng nó lên tường nhà. Địa điểm check in của bạn sẽ xuất hiện ngay dưới dạng liên kết, nếu bạn hoặc ai đó chọn vào nó sẽ lập tức dẫn đến ứng dụng Google Map để họ tra bản đồ vị trí của bạn ngay.

2. Check in vị trí hiện tại trong tin nhắn Zalo

Còn nếu muốn cho một người bất kỳ biết thông tin vị trí hiện tại của bạn khi đang nhắn tin hay còn gọi là check in qua tin nhắn thì các bạn làm như sau:

  • Bước 1: Trong giao diện cuộc trò chuyện, bấm vào biểu tượng đính kèm sau đó chọn mục Vị trí.
  • Bước 2: Khi bản đồ cùng vị trí hiện tại được hiển thị, bấm vào dòng Gửi vị trí hiện tại rồi xác nhận. Vậy là thông tin vị trí của bạn sẽ được gửi đi dưới dạng nội dung tin nhắn và chỉ cần người kia bấm vào là sẽ biết vị trí hiện tại của bạn.

Ngoài ra còn có tính năng Chia sẻ đường đi (Live) giúp người khác theo dõi vị trí của bạn theo hình thức trực tuyến, rất hữu ích khi chỉ đường…

Mẹo: Thông tin vị trí của bạn được lấy từ tính năng GPS trên điện thoại nên bình thường rất chính xác. Mặc dù vậy bạn có thể sử dụng các công cụ làm giả vị trí GPS trên điện thoại và máy tính để phục vụ các thủ thuật như: tìm nhiều bạn bè quanh đây hơn, tránh sự theo dõi của của người khác (vợ…)

Trong trường hợp vị trí hiện tại của bạn được Zalo hiển thị không đúng, hãy tắt định vị GPS trên điện thoại rồi kích hoạt trở lại để nó cập nhật chính xác hơn nhé. Cũng có trường hợp nhiều bạn đang dùng Zalo phiên bản cũ không thể sử dụng check in (xác định địa điểm) thì hãy nâng cấp lên phiên bản mới.

Nguồn: Hiếupc

    Đánh giá
    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top