Chip Exynos của Samsung sắp được cung cấp cho cả Xiaomi, Oppo và Vivo

03:53 Chiều - 04/11/2020
0 Bình luận
535
bởi Phương Trần

Samsung đang tìm cách cung cấp chip Exynos của mình cho nhiều đối tác bên ngoài hơn nữa.

Một điều ít người biết là bộ xử lý Exynos không chỉ dành riêng cho các thiết bị của Samsung mà còn xuất hiện trong thiết bị của một số thương hiệu khác. Gần đây Vivo đã sử dụng bộ xử lý Exynos 980 và Exynos 880 của Samsung cho các điện thoại của họ. Nhưng một báo cáo mới cho thấy Samsung đang tìm cách cung cấp dòng bộ xử lý này cho thêm nhiều đối tác khác.

Báo cáo của Business Korea cho thấy Samsung đang chuẩn bị cung cấp bộ xử lý Exynos của họ cho Oppo và Xiaomi vào năm 2021 cũng như tiếp tục cung cấp cho Vivo. Cụ thể hơn khi báo cáo cho biết, các bộ xử lý này sẽ được sử dụng trong một số điện thoại giá rẻ của các đối tác này trong nửa đầu năm sau.

Chip Exynos của Samsung sắp được cung cấp cho cả Xiaomi, Oppo và Vivo - Ảnh 1.

Báo cáo này cũng cho biết thêm rằng bộ phận đúc chip Samsung LSI đã bắt đầu giảm nguồn cung chipset Exynos cho bộ phận thiết bị không dây của Samsung (ám chỉ bộ phận smartphone) do biên lợi nhuận thấp và đang tìm kiếm khách hàng mới.

Business Korea cũng bổ sung thêm rằng Xiaomi và Oppo tìm đến Exynos vì họ đang cần thêm nhiều bộ xử lý để mở rộng sản xuất smartphone trong bối cảnh Huawei đang thất thế. Họ cũng tin rằng bộ xử lý Exynos của Samsung có mức giá tương đối cạnh tranh so với các nhà sản xuất khác.

Đây không lần đầu xuất hiện các thông tin cho thấy những đồng hương Trung Quốc đang tìm cách tận dụng việc Huawei bị mắc kẹt trong căng thẳng Mỹ-Trung để vươn lên. Các báo cáo gần đây cũng cho thấy Samsung đang lên kế hoạch ra mắt Galaxy S30 sớm hơn thường lệ để bắt kịp với tình thế hiện tại của thương hiệu smartphone Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đang chuẩn bị giới thiệu bộ xử lý Exynos 1080 tại Trung Quốc vào ngày 12 tháng 11 tới đây. Trước đó công ty từng xác nhận rằng bộ xử lý mới này sẽ được CPU Cortex-A78 và GPU Mali-G78.

Tham khảo Android Authority

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top