Có đủ tiền mua Galaxy S21 Ultra, nhưng tôi vẫn chọn S21 bản thường

06:30 Sáng - 28/01/2021
0 Bình luận
457
bởi Thiên Quang

Khác với những năm trước khi bản em út thường bị hắt hủi, năm nay tôi lại thấy Galaxy S21 thú vị hơn.

Samsung năm nay tiếp tục cho ra mắt Galaxy S21 với 3 phiên bản khác nhau, tuy nhiên bản rẻ nhất lần này lại khiến tôi có nhiều bất ngờ và nếu dù đủ tiền để mua max option thì có lẽ tôi vẫn chọn Galaxy S21 bản thường.

Dưới đây là những lý do mà tôi chọn Galaxy S21 thay vì bản mắc tiền nhất.

Màu Tím Đam Mê năm nay quá đẹp

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung chọn phối màu Tím cho sản phẩm điện thoại của họ, tuy nhiên cứ mỗi lần ra màu này là họ lại có sự thay đổi khiến cho người dùng không cảm thấy nhàm chán. Và theo cá nhân tôi, màu Tím của năm nay được xem là đẹp nhất từ trước đến giờ mà Samsung làm ra.

Có đủ tiền mua Galaxy S21 Ultra, nhưng tôi vẫn chọn S21 bản thường - Ảnh 1.

Không chọn kiểu tím hồng sặc sỡ hay tím đậm “mắm ruốc” như những năm trước, Galaxy S21 có màu tím khá vừa phải. Thật khó để tôi diễn tả đây là kiểu màu tím gì (vì cánh đàn ông thường khó phân biệt bảng màu lắm…) nhưng cứ mỗi một góc nhìn thay đổi chút thôi là sắc tím đã có sự khác biệt rồi. Thậm chí thử cầm máy ra ánh nắng, hay đặt ở góc bàn cafe mà có ánh sáng cửa sổ hắt vào, bạn sẽ cảm thấy máy ấn tượng hơn hẳn nhờ màu này.

Có đủ tiền mua Galaxy S21 Ultra, nhưng tôi vẫn chọn S21 bản thường - Ảnh 2.

Điểm tô cho màu tím này không thể không nhắc đến công trạng của cụm camera được phủ màu vàng nhẹ. Hơn nữa, phần khung viền của S21 năm nay có sự thay đổi vô cùng đặc biệt mà hầu hết các đối thủ khác trên thị trường không hề có: nối liền lên cụm camera tạo một thể thống nhất và giúp máy trở nên tinh tế hơn, đỡ phô hơn so với kẻ tiền nhiệm.

Nhỏ gọn dễ cầm

Có đủ tiền mua Galaxy S21 Ultra, nhưng tôi vẫn chọn S21 bản thường - Ảnh 3.

Đi cùng với thiết kế mới là phần thân máy của Galaxy S21 cũng dễ cầm hơn khi so với một chiếc S21 Ultra to khủng hoảng. Bản thân tôi là một người hay di chuyển nhiều, từ việc dạo bộ chụp ảnh cho đến chạy bộ đều cần mang điện thoại bên người. Và nếu như phải mang một chiếc điện thoại quá khổ thì bạn hiểu rằng nó sẽ rất khó khăn thế nào rồi, chưa kể là nỗi lo dễ rơi rớt nếu tay cầm không chắc nữa. Dẫu sao, kích thước nhỏ gọn của S21 vẫn khiến tôi yên tâm cầm đi mỗi ngày hơn.

Thậm chí, những chiếc túi đeo hông chạy bộ hiện nay khi đút điện thoại khổ lớn vào rất khó khăn và nếu vừa thì vẫn sẽ cấn ngược vào hông của tôi mỗi khi chạy bộ. Thế nên, nghĩ đến riêng việc hoạt động thể thao mà vướng bận như thế thì tôi đã quay đầu với Galaxy S21 Ultra mà quay về với bản thường rồi.

Có đủ tiền mua Galaxy S21 Ultra, nhưng tôi vẫn chọn S21 bản thường - Ảnh 4.

Trong quá trình trải nghiệm Galaxy S21 Ultra, tôi chợt nhận ra phần cụm camera quá to khiến việc đặt tay khi chơi game cũng bị cấn theo và nếu chơi càng lâu sẽ càng thấy khó chịu.

Màn hình phẳng dù gì cũng dễ thao tác hơn

Có thể hơi ngược đời nhưng tôi lại thích màn hình phẳng hơn là cong, vì mỗi khi cầm nắm bằng 1 tay hay thậm chí là chơi game, phần lòng bàn tay của tôi không vô tình chạm trúng khiến máy nhảy sai cảm ứng, điều này sẽ rất khó chịu khi đang vào những pha combat quan trọng.

Nếu bạn từng dùng những dòng Galaxy màn hình cong trước đây, chắc hẳn cũng từng trải qua vài khoảnh khắc chạm nhầm cảm ứng vì viền quá mỏng mà còn lại cong nữa. Tất nhiên màn hình cong tạo cảm giác tràn viền tốt hơn, thích mắt hơn, nhưng đôi lúc lại khiến ta phiền toái. Samsung cũng có cách giải quyết bằng tính năng tránh chạm (palm rejection) nhưng nó không triệt để trong một vài trường hợp.

Có đủ tiền mua Galaxy S21 Ultra, nhưng tôi vẫn chọn S21 bản thường - Ảnh 5.

Viền mỏng quá đôi khi cũng khổ, lại còn bo cong về phía khung máy nữa nên chạm nhầm cảm ứng ở khu vực lòng bàn tay là rất dễ xảy ra.

Ngoài ra, màn hình của Galaxy S21 cũng chỉ có 6,2 inch, tức nhỏ hơn 0,6 inch so với bản Ultra nhưng với tôi như thế là khá đủ dùng. Full HD+ thay cho WQHD+ cũng không phải là vấn đề quá quan trọng, bởi nội dung xem trên di động ngày nay không phải cái nào cũng lên được độ phân giải khủng kia mà thường đa số chỉ dừng ở FHD, vậy thì dại gì tôi phải cập nhật quá sớm?

Cấu hình vẫn rất tốt

Muốn có cấu hình cao nhất, hãy lựa chọn chiếc flagship mắc nhất. Nhưng, Galaxy S21 cũng trang bị Exynos 2100, y hệt bản Ultra thì tại sao phải bỏ thêm tiền? Nếu quan tâm mỗi cấu hình phần cứng, với riêng bản thân tôi, Galaxy S21 là quá đủ để có thể gánh game và đa tác vụ ít nhất 2 năm nữa.

Khác biệt duy nhất ở bài toán so sánh này chỉ là RAM 8GB thay vì 12GB như ở bản Ultra, nhưng một lần nữa với nhu cầu của tôi thì cũng chẳng cần đến mức chạm nóc ấy.

Có đủ tiền mua Galaxy S21 Ultra, nhưng tôi vẫn chọn S21 bản thường - Ảnh 7.

Nói thêm một chút về camera, Galaxy S21 sẽ thua thiệt vì không có camera tele 10x quang học, tuy nhiên với người dùng bình thường sẽ ít cần dùng đến nó. Nên tôi cũng có thể thỏa hiệp và nếu thật sự cần zoom xa thì cũng có máy ảnh bên mình rồi. Ngoài ra, các tính năng khác như Director’s View, quay 4K 60fps hay quay 8K 24fps… đều có đủ.

Giá thành rẻ hơn

Với những lý do trên phù hợp với nhu cầu hiện tại, kèm với mức giá rẻ hơn, bản thân tôi gần như không có mong muốn gì để lên phiên bản cao nhất, dù rằng có đủ số tiền mua nó đi chăng nữa. Bù lại tôi sẽ mua phụ kiện như SmartTag hay Galaxy Buds Pro sẽ hợp lý hơn.

Có đủ tiền mua Galaxy S21 Ultra, nhưng tôi vẫn chọn S21 bản thường - Ảnh 8.

Tất nhiên khi lựa chọn bản Galaxy S21, bản thân tôi cũng phải thỏa hiệp với một vài thứ, chẳng hạn như:

– Không thể dùng bút S-Pen vì chỉ có mỗi Galaxy S21 Ultra hỗ trợ.

– Không thể zoom xa lên đến 100x

– Mặt lưng bằng nhựa, chỉ có kính cường lực Gorilla Glass Victus ở mặt trước.

– Bị cảm giác “rẻ tiền” hơn so với các anh em khác trong nhà.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top