Có thể sử dụng ảnh CMND để đăng ký thông tin thuê bao

11:09 Chiều - 11/04/2018
0 Bình luận
1291
bởi An Bùi

    Với số lượng khách hàng rất lớn nên việc cập nhật ảnh chân dung là điều “bất khả thi”.

    Có thể sử dụng ảnh CMND để đăng ký thông tin thuê bao

    Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông (TT&TT) khuyến nghị các nhà mạng nên linh động hơn, đề xuất dùng ảnh chứng minh nhân dân còn hiệu lực sử dụng thay ảnh chân dung.

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, sau khi nghe báo cáo của Cục Viễn thông về việc rà soát, cập nhật lại thông tin thuê bao, tính đến 15/3/2018, đã có gần 4 triệu thuê bao trong tổng số 38 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp đã xác định là có thông tin chưa đầy đủ, chính xác, đã thực hiện việc cập nhật lại thông tin thuê bao, Bộ trưởng lắng nghe đề xuất của một nhà mạng lớn xin lùi thời hạn cập nhật dữ liệu xuống 1 năm để có thể thực hiện tốt hơn bởi số lượng thuê bao phải cập nhật hiện rất lớn. Trước đề xuất trên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng không thể lùi thời điểm bổ sung ảnh chân dung mà cần có giải pháp đồng bộ và linh hoạt.

    Các thuê bao di động nếu băn khoăn thông tin của mình đã “chính chủ” chưa, thì có thể nhắn tin để kiểm tra theo cú pháp sau (cú pháp chung cho tất cả các nhà mạng): TTTB gửi 1414. Thông tin trả về sẽ là: họ tên; ngày sinh; số CMND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), nơi cấp giấy tờ tùy thân; danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng (đối với thuê bao là cá nhân); tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân (đối với thuê bao là tổ chức). Nếu thông tin chưa chính xác thì bạn chủ động đến các điểm giao dịch của các nhà mạng để cập nhật thông tin, còn chính xác rồi thì không cần phải đi nộp ảnh chân dung nữa.

    Ngoài ra, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đánh giá cao các đơn vị doanh nghiệp thời gian qua có nhiều nỗ lực trong việc ngăn chặn, hạn chế SIM kích hoạt sẵn và tin rác. Tuy nhiên, tới đây phải phối hợp tốt hơn để hạn chế tối đa vấn nạn tin nhắn rác, SIM kích hoạt sẵn. Mục tiêu là nhằm quản lý cho tốt, ngăn chặn tình trạng SIM rác, tin nhắn rác, đồng thời quản lý thuê bao chính xác.

      5/5 - (1 bình chọn)

      Theo: Nguyễn Phúc

      Nguồn: Tạp chí công nghệ

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top