Đánh giá Amazfit GTS 2: Mượt mà, thời lượng pin ấn tượng

07:00 Sáng - 07/07/2021
0 Bình luận
363
bởi Anh Tuấn

Amazfit GTS 2 màn hình OLED, giao diện người dùng mượt mà và thời lượng pin lâu hơn bất kỳ đồng hồ thông minh nào khác.

Thiết kế

Với trọng lượng 24,7 gram, Amazfit GTS 2 rất nhẹ và thoải mái khi đeo khi tập luyện. Mô-đun chính của nó được làm bằng hợp kim nhôm và màn hình được phủ bằng kính 3D, kết hợp hài hòa với các cạnh bên, mang lại trải nghiệm cuộn liền mạch.

Ở bên trái của GTS 2 là loa và bên phải là nút vật lý. Nó cung cấp phản hồi tốt và được sử dụng để mở khóa đồng hồ thông minh, quay lại menu trước đó và đánh thức màn hình. Và giống như một số đồng hồ thông minh Amazfit khác, đó cũng là cách duy nhất trên GTS 2 để truy cập tất cả các tính năng. Mặc dù bạn có thể tùy chỉnh cử chỉ nhấn đúp của nó để khởi chạy nhanh một ứng dụng. Theo mặc định, nó sẽ mở ứng dụng Workout.

Mặt sau bóng loáng của Amazfit GTS 2 được làm bằng nhựa và là nơi chứa các đầu nối sạc, cảm biến SpO2 và cảm biến quang học sinh học Bio Tracker 2 PPG. Chúng được đặt trên một tấm nâng cao, giúp ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn theo thời gian và đảm bảo tiếp xúc thích hợp với da để có các phép đo chính xác.

Amazfit GTS 2 cũng có khả năng chống nước 5ATM, có nghĩa là bạn không cần phải tháo nó ra khỏi cổ tay khi đi bơi hoặc đi tắm. Tuy nhiên, thiết kế tổng thể của GTS 2 chưa được thu hút, nó sẽ phù hợp với những người có cổ tay nhỏ

Màn hình 

Amazfit GTS 2 có màn hình AMOLED 1,65 inch Always-On độ phân giải 348×442 pixel, đi kèm với sự bảo vệ của lớp phủ carbon giống như kim cương (oDLC), giúp nó chống xước và chống mài mòn. Bảng điều khiển khá rực rỡ và ở độ sáng 100%, có thể xem nội dung trên màn hình dưới ánh sáng mặt trời mạnh mà không gặp nhiều rắc rối.

Đánh giá Amazfit GTS 2: Mượt mà, thời lượng pin ấn tượng

Màn hình có phản hồi cảm ứng tốt và hỗ trợ hơn 60 mặt đồng hồ thông qua ứng dụng Zepp, bên cạnh đó bạn cũng có thể tải ảnh lên từ điện thoại của mình và tất cả đều được hỗ trợ tính năng Always On Display.

Phần mềm

Amazfit GTS 2 tương thích với các thiết bị Android và iOS và bạn cần tải xuống ứng dụng Zepp trên điện thoại thông minh của mình để thiết lập đồng hồ thông minh, đồng bộ hóa dữ liệu và chỉnh sửa các cài đặt của nó.

Hệ điều hành tùy chỉnh chạy trên GTS 2 đáp ứng nhanh, có giao diện người dùng đơn giản và hoạt động giống như trên GTR 2: vuốt lên trên màn hình chính sẽ hiển thị trung tâm thông báo và vuốt xuống cho phép bạn truy cập nhanh vào một số cài đặt đồng thời hiển thị phần trăm pin, thời tiết và trạng thái kết nối. Các cài đặt này trải dài trên một vài trang mà bạn có thể cuộn theo chiều ngang và sẽ rất tuyệt nếu cho phép người dùng tùy chỉnh các phím tắt này theo cách tương tự như những gì chúng ta thấy trên thiết bị Android.

Tính năng và Hiệu suất

GTS 2 là một trong những chiếc đồng hồ thông minh nhiều tính năng nhất của Amazfit. Nó đi kèm với tính năng theo dõi nhịp tim theo thời gian thực, đo nồng độ oxy trong máu, theo dõi giấc ngủ, theo dõi căng thẳng, nhắc nhở ít vận động và hơn 90 chế độ thể thao.

Ngoài ra, GTS 2 đi kèm với điều khiển âm nhạc, dự báo thời tiết, công cụ tìm điện thoại, la bàn, GPS, đồng hồ bấm giờ, đồng hồ đếm ngược, khóa màn hình và thông báo ứng dụng. Bên cạnh đó, bạn nhận được 3GB bộ nhớ trong và điều khiển âm nhạc, nhưng lại không có điều khiển máy ảnh – điều mà chúng tôi đã thấy ngay cả trên các thiết bị đeo giá rẻ.

GTS 2 cũng có micrô và loa, cho phép bạn trả lời cuộc gọi điện thoại khi kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Bạn cũng có thể vận hành thiết bị đeo thông qua lệnh thoại.

Để theo dõi nhịp tim, Amazfit GTS 2 sử dụng cảm biến quang học sinh học BioTracker 2 PPG, có thể đo nhịp tim của bạn tự động trong khoảng thời gian 1 phút, 5 phút, 10 phút và 30 phút. Nhịp tim cũng có thể được đo thủ công từ đồng hồ thông minh bất cứ khi nào bạn muốn, trung bình mất 15-20 giây.

Tuy nhiên, điều đáng nói là GTS 2 đôi khi ghi lại nhịp đập không chính xác trong quá trình tập luyện, vì vậy tốt nhất bạn không nên sử dụng dữ liệu nhịp tim từ các chế độ thể thao làm cơ sở chẩn đoán và điều trị.

GTS 2 cũng có thể đo mức độ căng thẳng của bạn. Nó được thực hiện tự động 5 phút một lần và dữ liệu căng thẳng hàng ngày có thể truy cập được trên đồng hồ thông minh, với thông tin chi tiết được cung cấp trong ứng dụng Zepp.

 

Như đã chia sẻ, Amazfit GTS 2 có tới 90 bộ môn thể dục được chia thành 12 nhóm khác nhau. Bạn có thể đi tới phần hoạt động trên GTS 2 để truy cập tất cả dữ liệu tập thể dục được thu thập bởi các chế độ thể thao, nó được trình bày rõ hơn trong phần bản ghi bài tập trong ứng dụng Zepp.

Ngoài các Chế độ thể thao, GTS 2 còn có bộ đếm bước tự động. Nó không hoàn toàn chính xác như nhiều đồng hồ thông minh và dây đeo thể dục khác, nhưng bạn vẫn có thể biết được mình đã đi bộ bao nhiêu. Giống như một số dữ liệu sức khỏe khác, bạn có thể kiểm tra số bước hàng ngày của mình trên GTS 2 và truy cập ứng dụng Zepp để biết hiệu suất hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm của bạn.

Như đã xảy ra với hầu hết các đồng hồ thông minh Amazfit trong một thời gian, quản lý thông báo trên GTS 2 không hoàn hảo và cần cải tiến, vì GTS 2 không cho phép bạn xóa thông báo khi chúng xuất hiện lần đầu tiên trên màn hình. Bạn cũng không thể xóa chúng một cách riêng lẻ khỏi Trung tâm thông báo mà phải xóa tất cả chúng cùng nhau bằng cách sử dụng nút xóa nằm ở dưới cùng.

Bên cạnh đó, GTS 2 không hiển thị các biểu tượng tương ứng của tất cả các ứng dụng trong thông báo, gây khó khăn cho việc xác định ứng dụng nào đã gửi thông báo, nhiều hơn thế nữa vì nó cũng không hiển thị tên ứng dụng

Thời lượng pin 

Amazfit GTS 2 có pin 246 mAh, được cho là cung cấp quyền tự chủ lên đến 7 ngày với các cài đặt và cách sử dụng sau:

  • Theo dõi nhịp tim luôn bật
  • Theo dõi giấc ngủ đã được bật
  • 150 thông báo mỗi ngày làm sáng màn hình
  • Màn hình được bật 30 lần mỗi ngày bằng cách nâng cao cổ tay của bạn
  • Sử dụng đồng hồ thông minh ở độ sáng màn hình cao nhất trong 5 phút mỗi ngày
  • Tập thể dục ba lần một tuần
  • Chạy trong 30 phút với GPS được bật

Trong quá trình thử nghiệm của tôi, pin kéo dài trung bình không quá 3 ngày với mức sử dụng và cài đặt sau:

  • Mặt đồng hồ mặc định
  • Đã bật màn hình nâng để đánh thức
  • Hiển thị độ sáng ở chế độ tự động
  • Màn hình luôn bật được bật trong 17 giờ
  • Âm lượng thông báo và báo thức được đặt thành 50%
  • Khoảng thời gian theo dõi nhịp tim tự động được đặt thành một phút
  • Theo dõi giấc ngủ đã được bật
  • Nhận hơn 100 thông báo trong ngày làm sáng màn hình
  • Khoảng 20 phút đi bộ trong nhà hàng ngày

Sau khi hết pin hoàn toàn, bạn có thể sử dụng bộ sạc đi kèm với GTS 2 đểsạc đồng hồ thông minh. Amazfit cho biết nó có thể sạc đầy GTS 2 từ bình thường đến 100% trong khoảng 2 giờ, nhưng trong thử nghiệm của tôi, nó đạt đến 100% trong 1 giờ 30 phút.

Nhận định

Amazfit GTS 2 là một chiếc đồng hồ thông minh thực sự đẹp. Nó nhẹ và thoải mái khi đeo, có màn hình AMOLED sống động với phản hồi cảm ứng tốt và giao diện người dùng cũng mượt mà. Khả năng chống nước 5ATM của nó cho phép bạn theo dõi hoạt động bơi lội của mình, trong khi theo dõi giấc ngủ ban ngày và ban đêm chính xác giúp bạn biết được thói quen ngủ của mình. Đồng hồ thông minh cũng có 3GB dung lượng lưu trữ trên bo mạch, có nghĩa là bạn có thể phát nhạc trực tiếp trên tai nghe Bluetooth mà không cần điện thoại thông minh.

Ngoài ra, bạn cũng có loa và micrô cho phép bạn thực hiện cuộc gọi điện thoại trực tiếp từ đồng hồ thông minh khi được kết nối với điện thoại thông minh và điều khiển bằng giọng nói ngoại tuyến cho phép bạn vận hành GTS 2 rảnh tay.

Nhưng, GTS 2 không hoàn hảo. Khả năng quản lý thông báo của nó cần được cải thiện và thời lượng pin thấp hơn GTR 2. Bên cạnh đó, đôi khi nó không phản hồi lệnh thoại, nhưng đó là điều mà Amazfit hy vọng có thể cải thiện với bản cập nhật phần mềm. Ngoài ra, thiết kế lại ứng dụng Zepp đồng hành cũng sẽ là một quyết định khôn ngoan vì nó khá lộn xộn.

 

    Đánh giá

    Theo: Bùi Mạnh

    Nguồn: techz.vn

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top