Đây chính là nguyên mẫu của chiếc iPod ra mắt 20 năm trước: to như cục gạch, nhìn cứ tưởng cái điện thoại bàn

12:30 Chiều - 10/11/2021
0 Bình luận
388
bởi Triệu Vũ

Nếu không có logo, chắc không ai tin rằng đây là nguyên mẫu của chiếc iPod bé xíu.

Trước khi iPhone trở thành một thiết bị đa năng như ngày nay, thì Apple từng có một sản phẩm dành riêng cho việc nghe nhạc, đó chính là iPod. iPod lần đầu được Steve Jobs giới thiệu vào năm 2001 và đã góp phần thay đổi cách mà mọi người nghe nhạc. Dù iPod đã rất lâu không được Apple cập nhật thế hệ mới, nhưng mới đây, một nguyên mẫu đầu tiên của iPod đã xuất hiện trên mạng.

Nguyên mẫu này được đăng tải bởi công ty phát triển ứng dụng Panic, cho thấy hình ảnh chiếc máy cực lớn với thiết kế thử nghiệm của Scroll Wheel và các phím điều hướng sơ sài. Nó còn có một màn hình bé xíu để hiển thị giao diện iPod, được bố trí bên phải Scroll Wheel thay vì bên trên như iPod chính thức.

Nguyên mẫu này nhiều khả năng được sử dụng để kiểm tra phần mềm và chức năng của thiết bị trong quá trình phát triển, chứ không phải một nguyên mẫu dùng để tạo thiết kế. Bên trong nó gần như trống rỗng, với bo mạnh, màn hình, jack 3.5mm và các sợi cáp được xếp dọc theo các cạnh. 

Bạn có thể thấy chiếc iPod thử nghiệm này to như thế nào khi đặt cùng chiếc iPod thương mại, thậm chí, nhìn nó còn giống với một cái điện thoại bàn hơn là iPod. Nó có dán tem của nhà sản xuất SPG Development và có hộp với tên của Apple. Nguyên mẫu này được cho là sản xuất 2 tháng trước khi iPod chính thức được giới thiệu.

Chiếc iPod đầu tiên được giới thiệu vào năm 2001, và phiên bản gần đây nhất là iPod Touch Gen 7th. Các nguồn tin cho biết đây là bản iPod cuối cùng vì Apple đã có kế hoạch khai tử dòng sản phẩm này.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Tags:
Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top