Đây là kính thực tế của Apple: Thiết kế dạng mô-đun như AirPods Max, 2 màn hình 8K, công nghệ theo dõi chuyển động mắt…

05:28 Chiều - 19/02/2021
0 Bình luận
452
bởi Triệu Vũ

Chiếc kính thực tế hỗn hợp của Apple sẽ được ra mắt sớm nhất là vào năm 2022 với mức giá có thể lên tới 3000 USD.

Nhà thiết kế Antonio De Rosa mới đây đã tái tạo lại chiếc kính thực tế ảo/tăng cường của Apple thông qua loạt ảnh render 3D, cho chúng ta thấy được cái nhìn đầu tiên cũng như chi tiết thiết kế về dòng sản phẩm mới của Apple trong tương lai.

Cụ thể, theo De Rosa, anh dự định đặt tên cho chiếc kính thực tế ảo/tăng cường này của Apple này là “Apple View”, tuy nhiên không có nguồn tin chính thức nào cho thấy Apple sẽ chọn cái tên này cho sản phẩm thương mại chính thức. Tuy nhiên về thiết kế, De Rosa cho biết anh đã tổng hợp các tin đồn cũng như báo các có nguồn tin cậy xác thực để vẽ ra bản thiết kế chi tiết chiếc kính “Apple View” này, mà cụ thể ở đây là lấy cảm hứng từ bản vẽ phác thảo được cung cấp bởi The Information trước đó.

Đây là kính thực tế của Apple: Thiết kế dạng mô-đun như AirPods Max, 2 màn hình 8K, công nghệ theo dõi chuyển động mắt... - Ảnh 1.

Bản phác thảo kính thực tế của Apple do The Information cung cấp

Theo The Information, chiếc kính thực tế của Apple sẽ có thiết kế “mỏng gọn, kiểu dáng đẹp, phần che mặt được gắn vào headband theo dạng mô-đun có thể tháo rời và thay thế”. Có vẻ như Apple dự định sẽ thiết kế chiếc kính của mình dạng mô-đun tương tự như AirPods Max, từ đó người dùng có thể cá nhân hoá thiết bị này theo sở thích, đồng thời cũng là cơ hội để Apple bán ra các phụ kiện thay thế nhằm tăng doanh thu.

Đây là kính thực tế của Apple: Thiết kế dạng mô-đun như AirPods Max, 2 màn hình 8K, công nghệ theo dõi chuyển động mắt... - Ảnh 2.

Mô tả cho thấy khu vực headband sẽ là nơi chứa các lõi pin để có thể nâng cấp thời gian dùng pin của chiếc kính này, đồng thời cũng có thể hoạt động như một phụ kiện âm thanh hỗ trợ cho tính năng Spatial Audio tương tự như trên AirPods Pro hay AirPods Max.

Đây là kính thực tế của Apple: Thiết kế dạng mô-đun như AirPods Max, 2 màn hình 8K, công nghệ theo dõi chuyển động mắt... - Ảnh 3.

Để có thể hỗ trợ cho trải nghiệm thực tế hỗn hợp, chiếc kính của Apple sẽ được trang bị hệ thống gồm nhiều camera và cảm biến LiDAR, hoạt động giống trên iPad Pro và iPhone 12 Pro. Các camera này sẽ được sử dụng để theo dõi chuyển động của tay người dùng, đồng thời truyền lại hình ảnh về môi trường xung quanh và hiển thị ngay trước mắt người dùng, tạo ra một hiệu ứng “thực tế hỗn hợp” mà sẽ được ứng dụng rộng rãi trong tương lai.

“Là một thiết bị chủ yếu tập trung vào công nghệ thực tế ảo, chiếc kính này sẽ hiển thị môi trường kỹ thuật số 3D toàn diện cho mục đích chơi game, xem video và giao tiếp. Trong khi đó chức năng AR với khả năng chèn các hình ảnh vào môi trường thực tế sẽ bị hạn chế nhiều hơn”, leaker Mark Gurman mô tả.

Đây là kính thực tế của Apple: Thiết kế dạng mô-đun như AirPods Max, 2 màn hình 8K, công nghệ theo dõi chuyển động mắt... - Ảnh 4.

Về mặt hiển thị, chiếc kính của Apple sẽ được trang bị 2 màn hình siêu độ phân giải 8K, kèm theo đó là khả năng theo dõi chuyển động của mắt người dùng. Trước đó, có thông tin về việc TSMC sẽ là đơn vị phát triển và sản xuất tấm nền màn hình micro OLED cho chiếc kính này của Apple, sử dụng công nghệ “ống truyền dẫn sóng điện từ” để tối giản hoá thiết kế của phần màn hình hiển thị bên trong một thân hình nhỏ gọn.

Đây là kính thực tế của Apple: Thiết kế dạng mô-đun như AirPods Max, 2 màn hình 8K, công nghệ theo dõi chuyển động mắt... - Ảnh 5.

“Ông đồng” Ming-Chi Kuo cũng dự đoán Apple sẽ sớm trình làng mẫu kính thực tế thông minh của mình sớm nhất là trong năm 2022. Mức giá của sản phẩm này cũng không hề rẻ, có thể chạm ngưỡng 3000 USD, tương đương 70 triệu đồng.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top