Đây là lý do tại sao iPhone màn hình gập chưa ra mắt tại thời điểm này

09:30 Sáng - 11/01/2022
0 Bình luận
319
bởi Anh Tuấn

Nếu bạn là iFan và đang chờ đợi sự ra mắt của iPhone màn hình gập trong tháng tới thì xin chia buồn với bạn. iPhone màn hình gập sẽ không ra mắt tại thời điểm này và nó có thể chuyển sang qua năm tới.

Nhà dự đoán nổi tiếng DylanDKT (thông qua AppleInsider) cho biết các kỹ sư của Apple đang “vật lộn” với một số nguyên mẫu có thể gập lại trong những tháng qua. Nhưng chắc chắn không ai mong đợi Apple sẽ chỉ công bố một thiết bị iOS có thể gập lại vào năm 2022 hoặc 2023 hoặc 2024. Theo DylanDKT, công ty có trụ sở tại Cupertino đang làm việc và thử nghiệm nhiều nguyên mẫu với màn hình có thể gập lại. Tuy nhiên, Tim Cook dường như không chắc chắn về nhu cầu điện thoại màn hình gập có phải là một xu hướng bền vững hay không.

Hiện nay, Samsung đang là ông lớn trong thị trường điện thoại màn hình gập. Công ty đã thông báo rằng lượng doanh số bán hàng điện thoại màn hình gập của họ đã tăng 400% vào năm ngoái. Không chỉ Samsung, Google cũng đang tham gia vào thị trường điện thoại thông minh màn hình gập với Pixel Fold và các công ty khác cũng sớm đi theo xu hướng này.

Bạn sẽ thấy một chiếc iPhone có thể gập lại

Có vẻ như Apple vẫn đang cân nhắc về việc liệu thị trường điện thoại thông minh màn hình gập có thể duy trì được hay không. Nhiều ý kiến cho rằng rất ít người sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để mua một chiếc iPhone màn hình gập. Ngược lại, nếu hạ giá thành sản phẩm thì công ty sẽ không đạt tỷ suất lợi nhuận. Và nếu không đạt tỷ suất lợi nhuận, Apple sẽ không chi tiền cho nó.

Cần có những thay đổi lớn về iOS/iPadOS

Nếu như ra mắt iPhone màn hình gập thì chắc chắn sẽ yêu cầu một bản cập nhật iOS khổng lồ. Hiện tại iOS được tối ưu hoá cho việc sử dụng một màn hình, tất cả các ứng dụng trong App Store đang được gửi với các điều kiện tiên quyết cụ thể (khả năng sử dụng một màn hình) và cho đến nay chưa có nhà phát triển nào tiết lộ rằng Apple đã thông báo cho họ theo cách khác. Apple hiện khuyến khích tất cả các nhà phát triển ứng dụng tạo các ứng dụng iPhone riêng biệt và cả các ứng dụng iPad riêng biệt. Nhưng sự tách biệt này thậm chí còn tồi tệ hơn, bởi vì Apple đã tách iOS cho iPhone và iPadOS cho iPad. Sự phân mảnh này là chìa khoá: nếu họ định tung ra một thiết bị có thể gập lại, các nhà phát triển sẽ biết được thông tin này trước. Và khi các nhà phát triển biết thì chúng ta sẽ có thêm thông tin. Chắc chắn một điều rằng nếu Apple ra mắt iPhone màn hình gập thì nó sẽ không diễn ra một cách lặng lẽ.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng Apple sẽ xuất xưởng từ 15 triệu đến 20 triệu chiếc iPhone màn hình gập vào năm 2023. Theo ông, Apple sẽ ra mắt một thiết bị giống như Galaxy Z Fold của Samsung. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về vấn đề này. Chúng ta cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo về iPhone màn hình gập trong tương lai.

Đánh giá

Theo: Vũ Thị Vẻ

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top