Điểm danh những chiếc điện thoại Samsung đã gắn liền với Olympic

07:30 Sáng - 31/07/2021
0 Bình luận
529
bởi An Bùi

Bạn đã sở hữu chiếc Samsung Olympic nào chưa?

Thế vận hội Olympic Tokyo cuối cùng đã diễn ra, một năm sau dự kiến. Nếu bạn là người yêu thích smartphone Samsung, thì có lẽ đã biết rằng những năm gần đây, Samsung thường cho ra những sản phẩm đặc biệt chào mừng Olympic và thường là sẽ được tặng cho những vận động viên. Tuy nhiên, truyền thống này không chỉ mới bắt đầu ở những năm gần đây, mà từ hai thập kỷ trước, Samsung đã bắt đầu chú ý đến Olympic.

Điểm danh những chiếc điện thoại Samsung đã gắn liền với Olympic - Ảnh 1.

Kể từ năm 2000 – tình cờ cùng năm ném điện thoại di động được coi là một môn thể thao ở Phần Lan – Samsung chính thức bắt đầu tài trợ cho các thế vận hội Olympic, và bắt đầu phát hành điện thoại với logo năm vòng tròn nổi tiếng xuất hiện trên chúng.

Điện thoại Samsung đã thay đổi rất nhiều trong hơn 20 năm qua. Smartphone chỉ mới xuất hiện tương đối gần đây và một số điện thoại Samsung Olympic đầu tiên thật sự sẽ gợi nhớ bạn về quá khứ.

Vì vậy, để hồi tưởng về hai thập kỷ thể thao và điện thoại, hãy xem lại tất cả các điện thoại theo chủ đề Olympic của Samsung, cả điện thoại cơ bản và smartphone, để đưa bạn đi du ngoạn theo dòng ký ức. Lưu ý, các phiên bản Olympic mùa đông không được liệt kê ở đây.

Sydney 2000  – Samsung SGH-600

Samsung SGH-600 được phát hành năm 1999, nhưng để kỷ niệm Thế vận hội Sydney, Samsung đã đưa ra một phiên bản có logo Olympic nhỏ trên vỏ nắp gập.

Điện thoại này có thời lượng pin 65 giờ, màn hình độ phân giải 96 x 32 và tất cả các chức năng điện thoại phổ thông dạng thanh cơ bản. Các phím được che giấu bằng một nắp lật xuống khá đặc biệt.

Sydney Olympics Samsung Mobile Phone VHS Ad (2000)

Mặc dù Samsung tuyên bố đã bán được ba triệu chiếc SGH-600, nhưng không rõ có bao nhiêu phiên bản theo chủ đề Olympic được sản xuất. Tuy nhiên, có vẻ như chiếc điện thoại này được sản xuất để tăng thêm uy tín cho tên tuổi của Samsung, hơn là tập trung vào doanh thu bán các phiên bản đặc biệt.

Athens 2004 – Samsung SGH-i530

Điểm danh những chiếc điện thoại Samsung đã gắn liền với Olympic - Ảnh 3.

Sau bốn năm, Thế vận hội Hy Lạp năm 2004 có SGH-i530 là chiếc điện thoại được tài trợ. Như bạn đã thấy trong tên gọi của máy, chiếc điện thoại này cùng một dòng với SGH-600, nhưng nó là một chiếc điện thoại nắp gập đúng nghĩa.

Điện thoại có màn hình chính 176 x 162 pixel với màn hình ngoài 128 x 96 pixel khi gập lại và có 32 MB RAM, thời lượng pin 96 giờ. Chạy PalmOS, SGH-i530 chính xác là những gì bạn mong đợi từ một chiếc điện thoại nắp gập phổ biến- ngoại trừ việc màn hình chính còn xịn hơn, là màn hình cảm ứng.

Không rõ liệu phiên bản i530 mang nhãn hiệu Olympic có được bán hay không, tuy nhiên vài nghìn chiếc đã được trao tại sự kiện cho các quan chức và vận động viên. 

Bắc Kinh 2008 – Samsung SGH-i688

Điểm danh những chiếc điện thoại Samsung đã gắn liền với Olympic - Ảnh 4.

SGH-i688 là thiết bị đầu tiên trong danh sách này không có bàn phím. Đó là một chiếc di động với màn hình cảm ứng.

Với màn hình 320 x 240 pixel, camera sau 3MP và camera trước 0.3MP, dung lượng lưu trữ 128MB và thời lượng pin 230 giờ, đây là một chiếc điện thoại thực sự mạnh mẽ so với những gì đã có trước đây – mặc dù có lẽ không tương xứng với smartphone thời hiện đại của bạn.

Đây cũng là chiếc điện thoại Olympic đầu tiên của Samsung chuyển logo năm vòng tròn ra mặt sau của thiết bị, đặt bên cạnh logo Samsung ở mặt sau có thể tháo rời của máy.

Trong khi đây là một chiếc điện thoại Olympic cao cấp, Samsung cũng đã ra điện thoại trượt E848, điện thoại cơ bản P318 và điện thoại có màn hình cảm ứng U308 mà hãng được cho là đã sử dụng tại Thế vận hội cùng i688.

London 2012 – Samsung Galaxy SIII

Điểm danh những chiếc điện thoại Samsung đã gắn liền với Olympic - Ảnh 5.

Khi dòng Samsung Galaxy S ra mắt vào năm 2010, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chúng ta thấy các phiên bản Olympic của chúng xuất hiện, và vào năm 2012, Galaxy SIII đã được đưa vào sử dụng.

Chiếc smartphone Android này có màn hình HD 4.8 inch, RAM 2GB và dung lượng lưu trữ lên đến 64GB, camera sau 8MP và trước 1.9MP cùng pin 2.100mAh. Ngoài ra còn có một nút home vật lý, một tính năng ngày nay có vẻ đã lỗi thời.

Diễn viên Rowan Atkinson nổi tiếng (bạn có thể biết ông với cái tên Mr Bean) đã được nhìn thấy sử dụng chiếc điện thoại này trong lễ khai mạc Olympic.

Tiếc là không có phiên bản S3 Olympic nào được bán cho người dùng, nhưng nó đã được trao cho các vận động viên và người nổi tiếng. Phiên bản Olympic của điện thoại có một con sư tử màu xanh đỏ ‘Team GB’ lớn ở mặt sau rất bắt mắt.

Rio 2016 – Samsung Galaxy S7 Edge

Điểm danh những chiếc điện thoại Samsung đã gắn liền với Olympic - Ảnh 6.

Thế vận hội Olympic Brazil đã đi kèm với Samsung Galaxy S7 Edge, chiếc điện thoại có màn hình cong nổi tiếng và phiên bản Olympic màu đen – xanh đặc biệt này đã thực sự được bán ra ở một số khu vực.

 S7 Edge có màn hình 5.5 inch FHD+, camera sau 12MP và trước 5MP, pin 3.600mAh và chạy Android 6. Đây không phải là điện thoại Samsung đầu tiên có màn hình cong hai cạnh, vì S6 Edge đã bắt đầu xu hướng đó và trước đó nữa là Galaxy Note Edge với màn hình cong một cạnh.

Olympic S7 Edge là một trong những chiếc điện thoại Olympic đặc biệt trong danh sách này, vì nó thực sự đã được bán ra thị trường, mặc dù giống như những chiếc khác, nó cũng được trao cho các vận động viên. Với màu đen-xanh đậm, đường viền màu xanh lam nhạt, nút home và loa màu vàng và các vòng Olympic nổi bật, đây có lẽ là phiên bản Olympic đẹp nhất của Samsung.

Tokyo 2020: Samsung Galaxy S20 Plus

Điểm danh những chiếc điện thoại Samsung đã gắn liền với Olympic - Ảnh 7.

Thời điểm Thế vận hội vẫn còn dự định sẽ diễn ra vào năm 2020, một phiên bản màu vàng của Samsung Galaxy S20 Plus đã được công bố dành cho sự kiện.

Phiên bản này được cho là có thông số kỹ thuật tương tự như S20 Plus ban đầu, tức là màn hình FHD+ 6.7 inch, bốn camera sau, pin 4.500mAh và chip Exynos 990.

Khi Olympic bị hoãn, phiên bản S20 Plus này đã bị hủy bỏ – mặc dù vậy, nếu ra mắt nó cũng sẽ chỉ được bán ở Nhật Bản.

Tokyo 2021: Samsung Galaxy S21

Điểm danh những chiếc điện thoại Samsung đã gắn liền với Olympic - Ảnh 8.

Cuối cùng, chính là chiếc Galaxy S21 đã có phiên bản Olympic “chính thức” và Samsung đã sử dụng màu tím, cùng với đó là cụm camera và viền màu vàng rất ấn tượng, nó có một biểu tượng Olympic màu trắng ở phía sau.

Giống như Galaxy S21 tiêu chuẩn, thiết bị có màn hình 6.2 inch, ba camera sau, pin 4.000mAh và chip Exynos 2100.

Sản phẩm này thực sự đã được bán cho người dùng, mặc dù độc quyền thông qua mạng Docomo của Nhật Bản – vì vậy bạn không dễ dàng mua được nó.

Tham khảo: TechRadar

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top