Elon Musk đăng tweet tuyên bố mở cửa lại nhà máy Tesla, thách thức chính quyền đến bắt mình

12:40 Chiều - 12/05/2020
0 Bình luận
552
bởi Anh Tuấn

Trên Twitter, CEO của Tesla, Elon Musk cho biết công ty đã mở cửa lại nhà máy sản xuất ô tô ở California, bất chấp việc vi phạm quy định ở lại trong nhà của Quận Alameda. Không chỉ vậy, ông Musk còn thách thức rằng, ông sẽ ở trong dây chuyền sản xuất của công ty vào tuần này, và “Nếu ai đó cần bị bắt, tôi yêu cầu chỉ bắt mình tôi thôi.”

Trước đó, ông Musk đã dành cả cuối tuần qua để chỉ trích kịch liệt quy định ở lại trong nhà của chính quyền quận Alameda County, được áp dụng từ giữa tháng Ba nhằm giảm nhẹ tác động của đại dịch Covid-19. Quy định này hạn chế hoạt động của mọi doanh nghiệp, ngoại trừ “các doanh nghiệp cần thiết”, chỉ ở mức tối thiểu, ví dụ như hoạt động trả lương. Chống lại quy định đó bất thành, Tesla đã phải đóng cửa nhà máy của mình vào ngày 23 tháng Ba.

Elon Musk đăng tweet tuyên bố mở cửa lại nhà máy Tesla, thách thức chính quyền đến bắt mình - Ảnh 1.

Ông Musk cho rằng quy định ở lại trong nhà của bang do thống đốc Gavin Newsom đưa ra vẫn cho phép nhà máy sản xuất ô tô của Tesla tiếp tục mở cửa và vì vậy vào thứ Bảy tuần trước, Tesla đã đệ đơn kiện chính quyền quận để phản đối.

Nhưng dường như đây lại là một bước đi quá nóng vội của ông chủ Tesla cùng công ty. Theo New York Times, cuối tuần qua, giám sát viên quận Alameda, Scott Haggerty nói với họ rằng, chính quyền quận và Tesla đã gần đạt được thỏa thuận cho phép mở cửa trở lại nhà máy vào ngày 18 tháng 5 – nhưng đó là trước khi ông Musk chỉ trích quy định và đệ đơn kiện vừa qua.

Theo báo cáo từ The Verge, mãi đến cuối ngày hôm qua, đại diện quận Alameda cuối cùng đã phản hồi về tuyên bố của ông Musk cho biết, họ hy vọng công ty sẽ cung cấp một “kế hoạch cụ thể vào cuối hôm nay” về việc mở cửa lại nhà máy, và rằng họ “mong rằng có thể đánh giá bản kế hoạch của Tesla và đi đến thỏa thuận về giao thức và lộ trình để mở cửa lại một cách an toàn.” – bất chấp việc ông Musk nói rằng sẽ mở cửa lại nhà máy, và trên thực tế nhà máy đã bắt đầu sản xuất ô tô rồi.

Hôm nay, ngày 11 tháng Năm, chúng tôi biết rằng nhà máy Tesla tại Fremont đã mở cửa ngoài quy định Hoạt động tối thiểu. Chúng tôi đã thông báo cho Tesla rằng họ chỉ có thể duy trì các hoạt động tối thiểu cho đến khi chúng tôi có một kế hoạch được phê duyệt, tuân thủ theo quy định của Cơ quan Y tế cộng đồng địa phương.” Chính quyền quận cho biết.

Elon Musk đăng tweet tuyên bố mở cửa lại nhà máy Tesla, thách thức chính quyền đến bắt mình - Ảnh 2.
Dòng tweet tuyên bố mở cửa lại nhà máy và thách thức ai muốn bắt mình.

Từ cuối tuần trước Tesla đã bắt đầu sản xuất ô tô và nói với các nhân viên đang phải ở nhà sẵn sàng quay trở lại làm việc. Nhân viên nào cảm thấy không thoải mái với việc phá vỡ quy định này có thể ở lại nhà, nhưng sẽ không được hưởng lương. Các nhà sản xuất ô tô khác như Ford và General Motors cũng đã lên kế hoạch đưa các nhà máy tại Mỹ hoạt động trở lại cuối tháng này. Một số khác cũng muốn mở cửa sớm hơn, nhưng đã gặp phải sự chống đối từ Công đoàn Công nhân Ô tô Mỹ.

Tham khảo The Verge

 

Đánh giá

Theo: Nguyễn Hải

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top