Epic ra mắt ứng dụng RealityScan giúp biến ảnh chụp bằng smartphone thành mô hình 3D

07:30 Sáng - 06/04/2022
0 Bình luận
324
bởi Duy Khoa

    Ý tưởng của Epic là giúp người dùng có thể dễ dàng quét các vật thể trong thế giới thực, chỉ bằng smartphone và sau đó có thể đưa những mô hình 3D này vào trong game hoặc các dự án khác.

    Epic Games vừa ra mắt ứng dụng RealityScan, có thể giúp tạo mô hình 3D từ những bức ảnh thông thường được chụp bằng smartphone. Ý tưởng của Epic là giúp người dùng có thể dễ dàng quét các vật thể trong thế giới thực, chỉ bằng smartphone và sau đó có thể đưa những mô hình 3D này vào trong game hoặc các dự án khác.

    Bạn có thể xem cách ứng dụng RealityScan này hoạt động như thế nào trong đoạn video ngắn dưới đây. Trong đoạn video, chúng ta có thể thấy cách thức để tạo mô hình 3D của một chiếc ghế từ những bức ảnh chụp bằng smartphone. Ứng dụng này hiện đang được thử nghiệm và phát hành thông qua nền tảng TestFlight của Apple.

    RealityScan sẽ yêu cầu khoảng 20 bức ảnh chụp của vật thể. Người dùng có thể nhấn giữ nút chụp hoặc chụp từng bức ảnh riêng lẻ, đồng thời di chuyển xung quanh vật thể. Quá trình tạo ra mô hình 3D chỉ mất vài phút, sau khi hoàn tất người dùng có thể gửi mô hình lên Sketchfab và xem bản dựng của mình trên trang web.

    Tuy nhiên ứng dụng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Theo kết quả dùng thử của The Verge, các mô hình được quét vẫn còn khá nhiều lỗi, bị mất chi tiết và không hoàn thiện.

    Mô hình 3D mà The Verge quét được.

    Mặc dù vậy, đây vẫn là một ý tưởng thú vị, hứa hẹn sẽ làm thay đổi ngành thiết kế cũng như sản xuất các tựa game mới. Epic cho biết sẽ ra mắt phiên bản dành cho Android vào cuối năm nay.

      Đánh giá

      Theo: TVD

      Nguồn: genk.vn

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top