Facebook có kế hoạch đổi tên công ty

01:47 Chiều - 20/10/2021
0 Bình luận
433
bởi Nam Nguyễn

Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới để phản ánh sự tập trung vào việc xây dựng metaverse, theo một nguồn tin của The Verge.

Sự thay đổi tên sắp tới, mà CEO Mark Zuckerberg dự định sẽ nói tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28/10, nhưng có thể được công bố sớm hơn, nhằm báo hiệu tham vọng của gã khổng lồ công nghệ là muốn không chỉ được biết đến ở lĩnh vực truyền thông xã hội.

Việc đổi thương hiệu có thể sẽ đặt ứng dụng Facebook trở thành một trong nhiều sản phẩm thuộc công ty mẹ, như Instagram, WhatsApp, Oculus…

Người phát ngôn của Facebook từ chối bình luận về vấn đề này.

Facebook đã có hơn 10.000 nhân viên xây dựng phần cứng tiêu dùng như kính AR mà CEO Zuckerberg tin rằng cuối cùng nó sẽ là thứ phổ biến như điện thoại thông minh. Vào tháng 7, ông nói rằng trong vài năm tới, “chúng tôi sẽ chuyển đổi một cách hiệu quả từ những người coi chúng tôi chủ yếu là một công ty truyền thông xã hội sang một công ty vũ trụ ảo”.

Việc đổi thương hiệu cũng có thể giúp tách biệt hơn nữa công việc trong tương lai mà Zuckerberg đang tập trung, khỏi những ánh mắt giám sát gắt gao về cách thức hoạt động của nền tảng xã hội Facebook ngày nay. Một cựu nhân viên của Facebook mới đây đã trở thành người tố giác lại công ty, Frances Haugen, khi tiết lộ một loạt các tài liệu nội bộ cho The Wall Street Journal và thậm chí đứng ra làm chứng về chúng trước Quốc hội. Các cơ quan quản lý chống độc quyền ở Mỹ và các quốc gia khác cũng đang cố gắng phá vỡ niềm tin của công chúng vào cách thức hoạt động kinh doanh của Facebook, khiến nó ngày càng giảm sút.

Facebook không phải là công ty công nghệ nổi tiếng đầu tiên thay đổi tên công ty khi tham vọng kinh doanh của họ ngày càng mở rộng. Vào năm 2015, Google đã được tổ chức lại hoàn toàn dưới quyền công ty mẹ có tên là Alphabet, một phần để báo hiệu rằng nó không còn chỉ là một công cụ tìm kiếm mà là một tập đoàn rộng lớn với cả các công ty sản xuất ô tô không người lái và công nghệ y tế. Snapchat cũng đã đổi thương hiệu thành Snap Inc. vào năm 2016, cùng năm nó bắt đầu tự gọi mình là “công ty máy ảnh” và ra mắt cặp kính máy ảnh Spectacles đầu tiên của mình.

Bên cạnh những bình luận của Mark Zuckerberg, Facebook đã và đang dần đặt nền móng cho việc tập trung nhiều hơn vào thế hệ công nghệ tiếp theo. Mùa hè vừa qua, nó đã thành lập một đội metaverse chuyên dụng. Gần đây, công ty thông báo rằng người đứng đầu mảng AR và VR, Andrew Bosworth, sẽ được thăng chức làm giám đốc công nghệ. Và chỉ vài ngày trước, Facebook đã công bố kế hoạch thuê thêm 10.000 nhân viên để làm việc trên metaverse ở châu Âu.

Metaverse được kỳ vọng “sẽ là một trọng tâm lớn, và tôi nghĩ rằng đây chỉ là sẽ trở thành một phần quan trọng của chương tiếp theo cho cách mà tiến hóa internet sau Internet di động”, Zuckerberg từng nói. “Và tôi nghĩ đó cũng sẽ là chương lớn tiếp theo cho công ty chúng tôi, thứ có thể sẽ tăng trưởng gấp đôi trong lĩnh vực này.”

Vấn đề phức tạp là, mặc dù Facebook đã quảng bá rất nhiều ý tưởng về metaverse trong những tuần gần đây, nhưng nó vẫn chưa phải là một khái niệm được nhiều người hiểu đúng. Thuật ngữ metaverse này ban đầu được đặt ra bởi tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng Neal Stephenson để mô tả một thế giới ảo cho phép mọi người thoát ra khỏi một thế giới thực, lạc hậu. Giờ đây, nó đang được một trong những công ty lớn nhất và gây tranh cãi nhất trên thế giới áp dụng – và công ty này sẽ phải giải thích cho người dùng tại sao thế giới ảo của chính nó lại đáng để họ đi  vào.

Đánh giá

Theo: Bảo Nam

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top