Galaxy A 2021 đã ra mắt: Đột phá cả camera lẫn màn hình, quyết tâm giữ ngôi vương trong phân khúc?

07:40 Sáng - 19/03/2021
0 Bình luận
494
bởi Đức Nguyễn

Dòng Galaxy A vừa tiếp tục chứng minh vị thế trong làng di động thế giới với sự góp mặt của Galaxy A52 và A72 mới.

Thiết kế dòng máy A series năm nay đã được thay đổi hoàn toàn, giảm bớt những đường cong và chi tiết thừa thãi. Kết hợp với những tông màu mới mẻ trẻ trung để tạo cảm giác tối giản dễ chịu và “hợp thời” hơn. Ngoài ra, tính năng chống nước cũng đã quay lại sau vài năm biến mất kể từ Galaxy A80. Galaxy A72 2021 hiện tại đang là chiếc smartphone tầm trung duy nhất trên thị trường hỗ trợ khả năng chống nước IP67.

Galaxy A52 và Galaxy A72 trong 4 màu sắc mới.

Bên cạnh đó, Galaxy A series năm nay còn nhiều cải tiến đáng giá khác, ví dụ như hệ thông loa kép chuẩn Dolby Atmos, pin dung lượng 4500mAh kèm sạc nhanh 25W và vi xử lý Snapdragon 720/Snapdragon 750G cùng RAM 6/8GB và bộ nhớ trong tối đa 256GB kèm khe cắm thẻ nhớ.

Tuy nhiên, hai khía cạnh mà người dùng hẳn sẽ thấy ấn tượng nhất chính là camera và màn hình. Chiếc lược đem các tính năng cao cấp xuống dòng máy tầm trung vẫn đang được Samsung áp dụng triệt để, hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị hơn mà không làm “đau ví” người dùng.

Camera ấn tượng, hệ thống OIS “của hiếm” ở phân khúc tầm trung

Dù đã xuất hiện nhiều năm trời nhưng các hệ thống chống rung quang học gần như vẫn chỉ là đặc điểm độc quyền trên các smartphone cao cấp. Năm nay, Samsung đã đem OIS lên cả Galaxy A52 và Galaxy A72 mới, hỗ trợ hiệu quả trong khả năng chụp đêm và quay video. Tất nhiên, các chế độ quay chụp đi kèm vẫn được áp dụng song song để tăng cường chất lượng hình ảnh.

Galaxy A52 sở hữu 4 camera đạt đúng tiêu chuẩn cần có trên mọi smartphone hiện nay, từ góc siêu rộng cho tới chống rung quang học.

Cả Galaxy A52 và A72 đều được tích hợp cảm biến chính 64MP cho ảnh chụp sắc nét vào ban ngày. Khi đêm xuống, máy sẽ tự động bật chế độ gộp 4 pixel vào làm 1 giúp tăng độ nhạy sáng, đem lại những bức ảnh đêm sáng hơn, màu sắc thật hơn và hạn chế tối đa nhiễu hạt.

Galaxy A72 thì được ưu ái “cực mạnh”, vừa có OIS, vừa có ống kính zoom quang học.

Bên cạnh đó, Samsung vẫn giữ nguyên phần còn lại của hệ thống camera sau trên Galaxy A52, bao gồm camera góc siêu rộng 12MP, camera macro 5MP và cảm biến chiều sâu 5MP “chuyên trị” chụp chân dung xóa phông. Riêng Galaxy A72 còn được ưu ái với hệ thống ống kính zoom quang 3x, zoom số tới 30x. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung đem ống kính tele lên dòng smartphone tầm trung.

Các tính năng phần mềm đáng trải nghiệm khác trên Galaxy A52 và A72 mới là Single Take, Super Steady Mode, Night Mode, Pro Mode hay camera trước 32MP.

Màn hình tần số quét 90/120Hz siêu mượt mà, vượt mặt cả vài mẫu flagship

Galaxy A32 đã được tích hợp màn hình tần số quét 90Hz thì chẳng có lý gì mà A52 và A72 không có. Vậy là năm nay, người dùng sẽ vừa được trải nghiệm chất lượng hình ảnh, màu sắc ấn tượng của tấm nền SuperAMOLED fullHD+ độ sáng 800 nits, vừa cảm nhận được tốc độ mượt mà trong từng thao tác với tần số quét 90Hz.

Tấm nền màn hình SuperAMOLED fullHD+ sáng đẹp lại hỗ trợ tần số quét lên tới 90Hz và 120Hz, vượt xa cả vài mẫu flagship ra mắt năm vừa qua.

Con số này có thể chưa phải cao nhất, nhưng nó sẽ giúp máy cân bằng độ mượt mà mắt người cảm nhận được với độ hao pin, đảm bảo không có yếu tố nào bị ảnh hưởng tiêu cực. Đặc biệt, nếu mua phiên bản hỗ trợ 5G thì màn hình còn được nâng cấp lên tần số quét 120Hz không thua gì các smartphone siêu cấp hiện nay.

Vẫn sẽ giữ ngôi vương trong phân khúc?

Galaxy A52 và A72 hứa hẹn mang lại trải nghiệm “Awesome” nhất trong phân khúc tầm trung.

Thị trường smartphone tầm trung – cận cao cấp hiện tại vẫn đang “nóng” hơn bao giờ hết với hàng loạt lựa chọn quá hấp dẫn đến từ đủ các thương hiệu. Thế nhưng, Samsung Galaxy A52 và A72 vẫn có những lợi thế độc nhất, chắc chắn vẫn tạo được ấn tượng tốt với người dùng để tiếp tục giữ ngôi vương smartphone bán chạy nhất nhì trong năm 2021 này.

Từ ngày 18-31/03, khách hàng khi đặt hàng Galaxy A Series sẽ được ưu đãi 0% lãi suất khi trả trước 30% giá trị sản phẩm và nhận thêm 1 năm bảo hành toàn diện Samsung Care+.
Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top