Galaxy Note 10 là điện thoại đầu tiên được chứng nhận Wi-Fi 6

09:05 Chiều - 18/09/2019
0 Bình luận
621
bởi Phương Trần

Samsung đã công bố vào thứ Hai rằng Galaxy Note10 và Note10+ là những điện thoại đầu itene nhận được chứng nhận cho Wi-Fi 6 từ Wi-Fi Alliance.

Không chỉ đặt ra các tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp Wi-Fi, Wi-Fi Alliance cũng chứng nhận các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi, chẳng hạn như smartphone.

Gần 1 năm trước, Wi-Fi Alliance đã quyết định đơn giản hóa cách đặt tên cho các thế hệ Wi-Fi trong tương lai. Ví dụ, thế hệ mạng không dây mới nhất hiện nay được gọi là Wi-Fi 6 thay vì Wi-Fi 802.11ax. Hai thế hệ trước đã được thay đổi hồi tố thành Wi-Fi 5 (công nghệ 802.11ac) và Wi-Fi 4 (công nghệ 802.11n). Quy ước đặt tên mới giúp người tiêu dùng dễ hiểu hơn rằng Wi-Fi 6 là một cải tiến so với Wi-Fi 5.

>> Xem thêm: Wi-Fi 6 là gì, Wi-Fi 6 khác gì so với Wi-Fi hiện nay?

Galaxy Note 10 là điện thoại đầu tiên được chứng nhận Wi-Fi 6

Việc nhận được chứng nhận Wi-Fi 6 có nghĩa Galaxy Note10 và Note10+ có thể hoạt động trên các băng tần 2,4 GHz và 5 GHz để cung cấp dung lượng lớn hơn. Nhà sản xuất lưu ý rằng Wi-Fi 6 sẽ cho phép mọi người phát đồng thời giải trí HD, quản lý các thiết bị gia dụng thông minh và hỗ trợ các thiết bị Wi-Fi 6 khác nhau. Thế hệ Wi-Fi mới nhất cũng sẽ cải thiện kết nối ở các khu vực dân cư cao và tăng cường giám sát chăm sóc sức khỏe và học tập điện tử.

Ghi nhận từ CNET, Wi-Fi 6 truyền dữ liệu nhanh hơn 30% so với Wi-Fi 5, nhưng người dùng sẽ cần router Wi-Fi 6 và thiết bị hỗ trợ chuẩn Wi-Fi thế hệ mới như loạt Galaxy Note10. Trong khi Wi-Fi Alliance vẫn chưa chứng nhận Wi-Fi 6 cho iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max nhưng thực tế là bộ ba sản phẩm này có tích hợp modem Wi-Fi 6. Điều này có lẽ vì Apple và Wi-Fi Alliance vẫn đang trong quá trình chứng nhận.

Galaxy Note 10 là điện thoại đầu tiên được chứng nhận Wi-Fi 6

Nếu tự hỏi tại sao Wi-Fi 6 lại cần thiết khi thế hệ trước đã đủ thì hãy xem xét rằng ngày càng có nhiều sản phẩm có thể được kết nối với internet thông qua Wi-Fi. Trong một ngôi nhà, mọi người có thể có một số thiết bị tìm kiếm tín hiệu Wi-Fi như Smart TV, thiết bị thông minh, tủ lạnh… Với dung lượng mở rộng có sẵn cho Wi-Fi 6, mọi người không phải lo lắng quá nhiều về tốc độ dữ liệu Wi-Fi khi ngày càng có nhiều thiết bị được kết nối với router của mình.

Đánh giá

Theo: Kiến An

Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top