Galaxy Watch 4 là miếng ghép hoàn hảo cho hệ sinh thái của Samsung

07:40 Sáng - 24/09/2021
0 Bình luận
439
bởi Triệu Vũ

Khi mà thị trường smartwatch đang phát triển một cách mạnh mẽ, việc Samsung ra mắt một sản phẩm có tính hoàn thiện cao như Galaxy Watch 4 là hợp lý vô cùng.

Theo những báo cáo của Counterpoint Research, thị trường smartwatch đang có những bước phát triển vượt bậc. Quý 1 năm 2021 chứng kiến mức tăng 35% về lượng sản phẩm được chuyển đi so với cùng kỳ năm ngoái, và quý 2 cũng đã có mức tăng 27%.

Samsung là nhà sản xuất đứng thứ 3 thị trường smartwatch, với lượng sản phẩm bán ra trong quý 2 tăng tới 43%, cao hơn mức trung bình của tất cả các hãng. Đáng chú ý đó là sự tăng trưởng của Samsung trái ngược với sự suy giảm của Huawei và chững lại của Apple.

Sự phát triển này nhờ vào việc các sản phẩm như Galaxy Watch 3 và Watch Active 2 đã bán ra nhiều hơn, mặc dù đây đều là những dòng smartwatch được ra mắt cũng một thời gian rồi.

Thị phần smartwatch được chuyển đi trong Q1 2020 và 2021 của từng hãng

Thị phần smartwatch dựa trên hệ điều hành

Với những thành công của toàn thị trường cũng như bản thân, việc Samsung tiếp tục nghiên cứu và công bố dòng smartwatch mới cũng là điều hiển nhiên. Cùng với bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3, hãng điện tử Hàn Quốc đã công bố Galaxy Watch 4 series bao gồm phiên bản thường và Classic. Khác với việc chỉ là những sản phẩm mang tính thay thế nhàm chán, Galaxy Watch 4 đánh dấu những thay đổi lớn của smartwatch Samsung để tạo thành một hệ sinh thái hoàn thiện hơn.

Galaxy Watch 4 sở hữu những nâng cấp từ thiết kế bên ngoài đến chức năng bên trong. Phiên bản Watch 4 với thiết kế đơn giản, sử dụng viền cảm ứng thay cho vòng điều khiển vật lý, được ra mắt để thay thế dòng Watch Active 2 trước đây. Watch 4 Classic có hoàn thiện cao cấp hơn bằng thépvới vòng xoay vật lý.

Theo trang CNN đánh giá, phiên bản Watch 4 Classic mang dáng vẻ “công sở”, phù hợp với việc đeo tới văn phòng hoặc những buổi ăn uống với đồng nghiệp. Phần dây đeo cũng được làm cách điệu để tạo sự khác biệt so với những Galaxy Watch tiền nhiệm cũng như các sản phẩm khác trên thị trường. Phần tiếp nối giữa dây và đồng hồ được làm vừa khít, không để lại vết hở nào cho cảm giác liền lạc, cao cấp hơn.

Galaxy Watch 4

Nhưng sự thay đổi đáng nói nhất của Galaxy Watch 4 nằm ở phần mềm, khi mà bộ đôi này được trang bị hệ điều hành WearOS Samsung mới, là sự kết hợp của Google WearOS và TizenOS – cả 2 đều là những hệ điều hành đã khá “trưởng thành” trước khi được sát nhập vào nhau.

Theo CNN: “Cả 2 công ty đã đem những điểm mạnh của cả 2 hệ thống – giao diện đơn giản của Samsung và hệ thống ứng dụng dồi dào của Google – kết hợp lại tạo nên một trải nghiệm chắc chắn sẽ làm người dùng cảm thấy hài lòng.”

Khi sử dụng với smartphone Galaxy, Watch 4 sẽ có khả năng kết nối nhanh trong lần đầu, thực hiện tự động tải ứng dụng điều khiển Samsung Health. Hay một tính năng khác cũng đã quá quen thuộc với những Sam-fan là Samsung Pay, cho phép trả tiền nhanh sử dụng sóng NFC.

Những vấn đề như thời lượng pin hay hiệu năng cũng đã được hãng làm tốt. Trên sử dụng thực tế, Watch 4 và Watch 4 Classic có thể sử được trong 2 ngày với tính năng màn hình luôn hiện (Always on Display) tắt và 1 ngày khi bật nó lên. Giao diện của WearOS thế hệ mới được đánh giá là luôn mượt mà, dù là khi cài đặt ứng dụng mới, chuyển giữa những màn hình hay các cử chỉ khác.

Việc theo dõi sức khỏe của người dùng vẫn luôn là mục tiêu chính của Galaxy Watch. Với Watch 4, bên cạnh những tính năng đã xuất hiện từ trước như theo dõi nhịp tim, lượng oxy trong máu thì máy còn có một cảm biến mới mang tên BioActive, đo được cả cân nặng, khối lượng cơ, xương và lượng nước trong cơ thể. Độc đáo hơn cả là khả năng kết nối với smartphone để theo dõi xem người dùng có ngáy trong lúc ngủ hay không, vì ngáy có thể là biểu hiện của bệnh lý hô hấp.

Trích lời kết luận trong bài đánh giá từ trang CNN, trang này cho rằng “Galaxy Watch 4 và Watch 4 Classic là những smartwatch đem lại trải nghiệm tốt nhất đối với những người dùng Android, dù có là từ Samsung Galaxy, Pixel, OnePlus hay OPPO.” Nhưng cũng đã đề cập, bộ đôi này vẫn có những tính năng để biến chúng thành những mảnh ghép hoàn hảo dành cho những ai đang sử dụng hệ sinh thái từ “nhà Sam”.

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top