Gmail và một loạt dịch vụ của Google gặp lỗi, người dùng Việt than trời vì công việc bị gián đoạn

07:18 Chiều - 20/08/2020
0 Bình luận
424
bởi Thiên Quang

    Chiều ngày 20/8/2020, một loạt dịch vụ của Google như Gmail, Google Drive, Google Docs, Google Meet, và  Google Voice đã gặp phải sự cố gián đoạn dịch vụ.

    Tình trạng không thể truy cập vào các dịch vụ của Google đã được hàng nghìn người dùng trên khắp thế giới thông báo. Theo công cụ theo dõi lỗi DownDetector, hiện tượng trên bắt đầu diễn ra từ thời điểm 11h00 (giờ Việt Nam) ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng diễn ra nhiều nhất ở Mỹ, Nhật Bản, Australia, Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Đài Loan. Số liệu trên DownDetector cho thấy, lượt báo lỗi cùng lúc với ứng dụng Gmail đạt đỉnh vào lúc 12h24 phút, với 1928 lượt.

    Gmail và một loạt dịch vụ của Google gặp lỗi, người dùng Việt than trời vì công việc bị gián đoạn - Ảnh 1.
    Nhiều người dùng tại Việt Nam đang gặp phải sự cố với ứng dụng Gmail của Google

    Tại Việt Nam, tính đến 14h30 giờ địa phương, phần lớn người dùng cho biết họ vẫn chưa thể gửi / nhận email có tệp đính kèm. Cụ thể, quá trình tải một tệp đính kèm theo email mất nhiều thời gian và thường xuyên gặp lỗi, theo phản ánh của anh Võ Mạnh Công, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội. Tuy nhiên, anh vẫn có thể gửi email bình thường nếu không đính kèm tệp.

    Trong khi đó, một số ít người dùng cho biết họ không thể đăng nhập vài tài khoản của mình, hoặc không nhận được email mới trong hòm thư. Việc sự cố này chưa được khắc phục đã khiến nhiều người dùng văn phòng tại Việt Nam ‘than trời’ do công việc bị gián đoạn.

    Vào chiều nay tôi có gửi một email đính kèm tài liệu quan trọng cho đối tác ở Singapore. Tuy nhiên, đối tác phản hồi lại là vẫn chưa nhận được mail dù tôi đã thử gửi lại nhiều lần. Đây là những tài liệu rất quan trọng cần phải gửi ngay trước deadline vào lúc 16h chiều nay“, anh Nguyễn Văn Hải – một chuyên gia về IT tại TP.HCM chia sẻ.

    Gmail và một loạt dịch vụ của Google gặp lỗi, người dùng Việt than trời vì công việc bị gián đoạn - Ảnh 2.
    Nhiều người dùng Việt Nam gặp lỗi khi đính kèm tệp theo email.

    Không chỉ Gmail, một số ít người dùng Google Drive cho biết họ cũng không thể tải file lên máy chủ đám mây của Google. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với một số người dùng Youtube thực hiện công việc sáng tạo nội dung.

    “Khoảng 13h trưa nay mình có đăng tải một video mới lên kênh Youtube của mình nhưng không thực hiện được“, anh Quang Vũ, một Youtuber ở Hà Nội cho biết.

    Theo AndroidAuthority, Google đã xác nhận sự cố gián đoạn dịch vụ xảy ra với một số dịch vụ của hãng trên trang G Suite Status Dashboard (GSSD). Google cũng cho biết hãng đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây sự cố và sẽ sớm có thông báo cụ thể vào 16h00 sau khi sự cố được khắc phục.

      Đánh giá

      Theo: Anh Việt

      Nguồn: soha.vn

      Để lại lời nhắn của bạn
      • Đánh giá

      Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      Scroll Top