Google phát hành phiên bản Android 13 đầu tiền với nhiều tính năng mới hấp dẫn

10:30 Sáng - 12/02/2022
0 Bình luận
418
bởi Duy Khoa

Sau nhiều ngày rục rịch, cuối cùng Google cũng phát hành Android 13 đầu tiên.

Google vừa phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển đầu tiên về phiên bản mới của robot xanh. Vì vậy, chủ sở hữu của Pixel 4, Pixel 4 XL, Pixel 4a, Pixel 5, Pixel 5a, Pixel 6 và Pixel 6 Pro là những người đầu tiên có cơ hội cập nhật lên phiên bản mới này.

Các tính năng mới của Android 13

Google có ý định mở rộng hơn nữa cách tiếp cận được áp dụng trên Android 12 với Material You và trong quá trình triển khai, có khả năng mở rộng bảng màu thích ứng – những màu được đề xuất dựa trên nền được người dùng lựa chọn – không chỉ đối với các biểu tượng ứng dụng hệ thống, mà còn đối với biểu tượng của tất cả các ứng dụng, do đó tạo ra trải nghiệm hình ảnh đồng nhất và chặt chẽ hơn nhiều, cũng sẽ bao gồm các hoạt ảnh và hiệu ứng được cải thiện.

Trong bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 13 đầu tiên này, có thể nhận thấy mộ bộ chọn cho ảnh và video chưa được xuất bản; cho phép bạn chỉ chia sẻ quyền truy cập vào nội dung cụ thể với ứng dụng; và không vào toàn bộ thư viện các tệp đa phương tiện trên thiết bị của bạn. Để kích hoạt tình năng này, các nhà phát triển sẽ cần sử dụng API bộ chọn ảnh.

Tuy nhiên, về chủ đề quyền riêng tư, một tính năng mới khác liên quan đến việc tìm kiếm các thiết bị Wifi gần đó. Nó sẽ không còn cần thiết đối với các ứng dụng cần tìm thiết bị Wifi trong môi trường xung quanh; để có được quyền truy cập vào dữ liệu GPS liên quan đến vị trí. Và cũng có khả năng đặt ngôn ngữ khác với ngôn ngữ khác với ngôn ngữ mặc định cho các ứng dụng riêng lẻ theo cách dễ dàng hơn, cũng như luồng cập nhật tính năng lớn hơn thông qua Google Play sẽ cho phép bạn có hể mang các tính năng như ảnh bộ chọn đã thấy trước đây trực tiếp cho người dùng sử dụng các phiên bản Android cũ hơn.

Bản Bate đầu tiên đến vào tháng 4

Google cũng đã chia sẻ tiến trình dẫn đến việc phát hành phiên bản ổn định của Google Android 13; với bản beta đầu tiên được lên lịch vào tháng 4 và đạt được sự ổn định của nền tảng trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2022. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu chính xác về bản phát hành cuối cùng.

Đánh giá

Theo: VŨ THỊ VẺ

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top