Hàn Quốc lần đầu thử nghiệm taxi bay trên bầu trời Seoul

08:00 Sáng - 29/12/2020
0 Bình luận
542
bởi Duy Khoa

Taxi bay không người lái lần đầu tiên được chính phủ Hàn Quốc thử nghiệm tại khu vực đông dân cư như Seoul.

Ngày 11/11 vừa qua, Hàn Quốc đã cho thử nghiệm 6 chiếc taxi bay tại Yeouido, thuộc phía tây Seoul. Trước đó, một buổi thử nghiệm cũng diễn ra tại một số thành phố Incheon và Yeongwol.

Hàn Quốc thử nghiệm taxi bay

Đáng chú ý, đợt thử nghiệm mới đây diễn ra tại một công viên gần sông Hàn nên có khá nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Sau tiếng còi báo an toàn, chiếc drone cỡ lớn bắt đầu cất cánh và bay lên cao.

taxi EH216
thử nghiệm taxi bay tại Yeouido

Loại drone cỡ lớn có tên EH216 được sản xuất bởi Công ty taxi bay không người lái EHang, Trung Quốc. Chiếc xe có trọng lượng 650kg, và chỉ có 2 chỗ ngồi. Trong đợt thử nghiệm, để đảm bảo an toàn, những chiếc taxi này đã chở các bao gạo có tổng trọng lượng là 70kg.

Taxi bay trên cao khoảng 10 phút và có tốc độ lên tới 50km/h. Theo người đại diện của EHang, chiếc taxi EH216 có thể bay được 30 phút nếu sạc đầy pin.

taxi bay
taxi bay EH216
chiếc taxi EH216

Taxi bay và loại xe không người lái thường chỉ xuất hiện trong phim, thế nhưng những buổi thử nghiệm đã cho thấy đây có thể là một ngành kinh doanh lớn trong tương lai. Theo một số nguồn tin, Hàn Quốc sẽ đầu tư 24,5 tỷ won (22 triệu USD) để phát triển hệ thống K-Drone taxi bay từ nay đến hết năm 2022.

Đánh giá

Theo: Thanh Thanh

Nguồn: nguoiduatin.vn

Tags:
Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top