Hãng Trung Quốc ra mắt GPU rời nhưng thực chất lại là GPU tích hợp trá hình

10:30 Sáng - 19/02/2022
0 Bình luận
334
bởi Duy Khoa

GPU mới của hãng GUNNIR (Trung Quốc) sử dụng giải pháp GPU tích hợp từ Intel.

Một công ty Trung Quốc mang tên GUNNIR mới đây đã công bố mẫu GPU rời mang tên gọi Iris Xe Index V2. Nếu tên gọi này khiến bạn nhớ tới GPU Iris Xe tích hợp bên trong chip của Intel, thì nó đúng là như vậy: những mẫu GPU này của GUNNIR bản chất chính là GPU tích hợp, nhưng lại mang dáng dấp của một GPU rời.

GPU mang tên mã DG1 của Intel bao gồm hai phiên bản gồm Iris Xe và Iris Xe Max. Trong đó, Iris Xe Max được Intel thiết kế dành riêng cho laptop. Thế nhưng, bằng một cách nào đó, GUNNIR đã có thể bán ra phiên bản desktop của không chỉ mẫu Iris Xe, mà còn là cả Iris Xe Max.

GPU Iris Xe gồm ba phiên bản như sau:

– GUNNIR DG1 với thiết kế low-profile nhỏ gọn: 569 NDT (2 triệu đồng)

– GUNNIR Iris Xe Index V2: 639 NDT (2.3 triệu đồng)

– GUNNIR Iris Xe MAX Index V2: 699 NDT (2.5 triệu đồng)

Cả ba phiên bản đều bao gồm 1 cổng HDMI, 1 cổng DisplayPort và 1 cổng DVI-D và thiết kế 1 quạt không mấy hầm hố.

Do bản chất là một GPU tích hợp, vậy nên người dùng khó có thể kỳ vọng vào hiệu năng của những mẫu GPU của GUNNIR. Theo đánh giá của Tom’s Hardware, GPU DG1 cho hiệu năng gần bằng mẫu AMD Radeon RX550 từ năm 2017.

Chưa hết, GPU này còn gặp phải nhiều vấn đề về tương thích. Cụ thể, nó sẽ không chạy trên bất kỳ hệ thống AMD nào, mà chỉ tương thích với hệ thống Intel Core thế hệ thứ 9 (Coffee Lake-S) và thế hệ thứ 10 (Comet Lake-S) trên nền bo mạch chủ chipset Intel B460, H410, B365, and H310C. Chưa hết, người dùng sẽ còn cần phải cài đặt một bản cập nhật BIOS đặc biệt cho bo mạch chủ thì GPU Iris Xe mới được nhận diện.

Cho hiệu năng không ấn tượng và tính tương thích hạn chế, rõ ràng, những mẫu GPU của GUNNIR không phù hợp với đại bộ phận người dùng. Tuy nhiên, nó có thể là một món đồ công nghệ khá thú vị mà những chuyên gia công nghệ có thể sẽ muốn sưu tập.

Đánh giá

Theo: JENNY KAY

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top