Chiếc smartphone Trung Quốc này trông như một máy Kindle thu nhỏ có chức năng nghe gọi

10:03 Sáng - 24/04/2020
0 Bình luận
673
bởi Anh Tuấn

Hisense A5C sử dụng màn hình E Ink, có thể trụ được 93 tiếng sau mỗi lần sạc, nhưng đừng trông chờ những tính năng như 5G hay NFC.

Máy đọc sách màn hình E Ink là loại sản phẩm khá phổ biến đối với những người yêu sách điện tử bởi đặc tính không gây đau mắt như khi đọc trên các loại màn hình khác. Nắm được điều này, một công ty Trung Quốc đã quyết định mang công nghệ giấy điện tử lên smartphone, tất nhiên màu sắc không chỉ giới hạn ở đen và trắng như truyền thống.

Hisense, một công ty điện tử nổi tiếng của Trung Quốc, chuyên về lĩnh vực TV, mới đây đã công bố một thiết bị mới với màn hình E Ink màu mà họ từng “nhá hàng” tại CES 2020 hồi đầu năm.

Một chiếc smartphone thông thường sẽ sử dụng màn hình LCD hoặc OLED có đèn nền, có nghĩa chúng sẽ phát sáng mỗi khi bạn bật màn hình. Hisense A5C thì ngược lại: màn hình mực điện tử kích cỡ 5.84-inch của nó không phát ra ánh sáng mỗi khi bạn bật lên.

Các màn hình E Ink nổi tiếng vì có độ tương phản cao, phản xạ tốt hơn ánh sáng trong các môi trường sáng sủa, cho phép chúng tái hiện lại trải nghiệm như đang đọc nội dung trên giấy thật vậy. Nhưng để có thể xem được màn hình trong các môi trường tối, Hisense còn trang bị cho thiết bị của họ đèn nền tích hợp nữa.

Hisense A5C

Các màn hình E Ink trở nên phổ biến là nhờ các thiết bị Kindle màn hình trắng đen. Công ty đứng sau công nghệ này – Amazon – đến thời gian gần đây mới bắt đầu trang bị màn hình E-Ink màu trên các thiết bị tiêu dùng của họ.

Hisense còn đi xa hơn, trang bị hẳn màn hình E Ink lên điện thoại. Công ty cho biết màn hình của họ có thể hiển thị được 4.096 màu nhờ sử dụng bộ lọc màu trên màn hình đen trắng.

Bởi màn hình này không đòi hỏi ánh sáng và không làm mới tức thì, nó cũng sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn. Hisense nói rằng nếu tắt Wi-Fi và điều chỉnh độ sáng màn hình xuống thấp nhất, thì A5C có thể trụ được 93 tiếng đồng hồ sau mỗi lần sạc. Kể cả khi độ sáng ở mức tối đa, thì điện thoại cũng trụ được đến 62 tiếng.

Nhưng sử dụng màn hình E Ink cũng có nhiều nhược điểm. Đầu tiên, màn hình này làm tươi chậm hơn nhiều so với màn hình smartphone truyền thống. Nếu bạn sở hữu một chiếc máy đọc sách điện tử, bạn sẽ thấy màn hình nháy nhẹ sau một vài lần chuyển trang để xóa hoàn toàn nội dung trước đó, sẵn sàng hiển thị hình ảnh mới. Đây là một điểm trừ chấp nhận được khi bạn chỉ đọc sách mà thôi; nhưng khi bạn muốn cuộn qua nhiều website hay mạng xã hội, thì sẽ  khá khó khăn để làm ngơ.

Để tránh việc màn hình nhấp nháy liên tục, Hisense giới thiệu một tính năng gọi là “lật trang toàn màn hình”. Tính năng này về cơ bản sẽ loại bỏ hoàn toàn khả năng cuộn. Khi bạn đọc sách xong, bạn có thể làm tươi màn hình để hiển thị nội dung của trang tiếp theo.

Tính năng này sử dụng tốt nhất khi đọc sách, đó là lý do vì sao Hisense quảng bá chiếc điện thoại này hướng đến người dùng thích đọc sách. Bạn vẫn có thể xem phim và chơi game trên A5C, nhưng trải nghiệm tệ hơn nhiều so với một chiếc smartphone thông thường, giống như mẫu A5 đen trắng năm ngoái vậy.

Chiếc smartphone Trung Quốc này trông như một máy Kindle thu nhỏ có chức năng nghe gọi - Ảnh 2.
Máy chạy Android 9.0 Pie

Các tính năng cơ bản mà bạn có thể thấy trên các smartphone giá rẻ vẫn hiện diện, như một camera sau và một camera selfie ở trước chẳng hạn. Nhưng đừng trông chờ các tính năng cao cấp như 5G, sạc không dây, NFC…

A5C là một trong những chiếc smartphone rẻ nhất bạn có thể mua vào thời điểm này. Nó sẽ được bán tại Trung Quốc vào ngày 29/4 với giá 240 USD. Bản nâng cấp A5Pro CC, với tần số làm tươi nhanh hơn, NFC, và cảm biến vân tay, sẽ bán vào ngày 1/6 với giá khởi điểm 254 USD.

Tham khảo: AbacusNews

Đánh giá

Theo: Trí Thức Trẻ

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top