HMD xác nhận tạm ngưng phát triển smartphone Nokia cao cấp

08:30 Sáng - 09/03/2022
0 Bình luận
286
bởi Duy Khoa

Đã rất lâu rồi chưa có một chiếc smartphone Nokia cao cấp nào ra mắt và số phận những chiếc Nokia cao cấp vừa được HMD Global xác định.

Trong thời gian qua, HMD Global đã ra mắt một số mẫu smartphone Nokia mới, nhưng chúng đều là những chiếc điện thoại tầm trung và giá rẻ, điều này khiến chúng ta không khỏi nghi ngờ rằng công ty đã từ bỏ thị trường flagship. Giờ đây, HMD Global đã chính thức phản hồi về việc này.

Adam Ferguson, Giám đốc tiếp thị sản phẩm toàn cầu của HMD, đã cho biết hiện tại HMD không có kế hoạch cho flagship Nokia. “Sản xuất những chiếc điện thoại 800 USD không phù hợp với chúng tôi hiện nay”, Ferguson nói. Không những thế, Ferguson nói thêm HMD “không muốn tham gia cuộc chiến cấu hình với những hãng khác” và muốn “đại diện một điều gì đó thật khác biệt”.

Trong vài năm đầu tiên trên thị trường di động, HMD Global đã thử sức ở mọi lĩnh vực. Họ ra mắt điện thoại nhiều tầm giá, từ cơ bản đến cao cấp, cung cấp cập nhật nhanh chóng, Android One mang đến trải nghiệm hệ điều hành “sạch” và mở rộng kinh doanh toàn cầu.

Tất cả những điều này rõ ràng là ảnh hưởng lớn đến nguồn nhân lực và tài chính của một công ty nhỏ, đang cố hồi sinh thương hiệu Nokia. HMD Global đã bắt đầu có dấu hiệu xuống dốc rõ rệt sau khi ra mắt flagship Nokia 9 Pureview năm 2019.

Lượng điện thoại Nokia xuất xưởng. Màu xám là smartphone, màu cam là điện thoại cơ bản và xanh dương là tổng số cả hai.

Sau khi chuyển sang những smartphone tầm trung, giá rẻ và điện thoại cơ bản, tình hình của HMD Global bắt đầu ổn hơn. Quý 4 năm 2021 là quý có lợi nhuận cao nhất của HMD cho đến nay và theo Strategy Analytics, hãng đã xuất xưởng nhiều smartphone hơn (3,2 triệu chiếc) so với quý 4 năm 2019 (2,8 triệu chiếc).

Doanh thu từ smartphone tăng 41%, từ năm 2020 đến năm 2021. Toàn bộ số lô hàng của công ty, bao gồm cả điện thoại cơ bản, đang dần phục hồi sau sự sụt giảm nghiêm trọng vào đầu năm 2020 do đầu tư quá nhiều và do ảnh hưởng của đại dịch.

Tất cả những điều này cho thấy việc ngưng sản xuất những chiếc điện thoại cao cấp là hướng đi đúng vào lúc này cho HMD Global.

HMD cho biết họ sẽ tập trung vào các điện thoại cơ bản và smartphone tầm trung, giá rẻ chất lượng tốt. Họ muốn tạo ra phần cứng có tuổi thọ vài năm, với thời lượng pin nhiều ngày, mức giá phải chăng.

Nokia C21 Plus vừa được ra mắt

Họ cũng đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu trong thị trường smartphone trả trước của Mỹ vào cuối năm 2022. Khi đặt ra kế hoạch kinh doanh này, HMD hy vọng sẽ “kiếm được lợi nhuận và sau đó mở rộng hoạt động kinh doanh cốt lõi,” theo Ferguson.

Cuộc chiến cấu hình và tính năng sẽ không được HMD bàn tới vào lúc này. Tuy nhiên, có thể sau khi đạt được những thành công nhất định, HMD sẽ lại tiếp tục có nguồn lực để tái tham gia thị trường smartphone cao cấp với những chiếc Nokia độc đáo, hãy cùng mong đợi điều đó xảy ra.

Đánh giá

Theo: RYANKOG

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top