Huawei đang âm thầm lên kế hoạch ‘qua mặt Mỹ’

07:18 Chiều - 20/08/2020
0 Bình luận
399
bởi Đức Nguyễn

Theo báo cáo của RT News, các nguồn tin cho biết Huawei đang xem xét việc sẽ công bố kế hoạch chế tạo chip bán dẫn của riêng mình mà không yêu cầu bất kỳ thiết bị hoặc linh kiện nào của Mỹ.

Và con đường mới này sẽ được công ty Trung Quốc tiến vào “một cách nghiêm túc”, đồng thời một phần trong quá trình sản xuất chip của họ sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay. Nói cách khác, Huawei sẽ bắt đầu quá trình sản xuất chip của mình, ít nhất là một phần, vào cuối năm để cạnh tranh với những tập đoàn khổng lồ trong ngành công nghiệp như Samsung, TSMC, Intel…

Huawei đang âm thầm lên kế hoạch qua mặt Mỹ - Ảnh 1.

Động thái từ Huawei được cho là một cách để qua mặt Mỹ, vốn đang gây sức ép với các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) ở Trung Quốc. Trong suốt thời gian qua, chính quyền Donald Trump đã đưa ra hàng loạt biện pháp trừng phạt nhất định để cầm nguồn cung cấp chip từ TSMC và đang mở rộng thêm lệnh cấm để bao gồm cả chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, báo cáo trên cho rằng những hạn chế đối với Huawei chỉ thúc đẩy công ty này nhanh chóng xây dựng quy trình sản xuất chip của riêng mình nhanh hơn mà thôi.

Huawei đang âm thầm lên kế hoạch qua mặt Mỹ - Ảnh 2.
Chip HiSilicon Kirin 990 5G của Huawei

Tuy nhiên, báo cáo nói trên vẫn chưa được xác nhận một cách chính thức. Một phần bởi RT News được tài trợ một phần hoặc toàn bộ bởi chính phủ Nga, vì vậy tính hợp pháp của các tuyên bố của nó hiện tại khá mơ hồ. Huawei cũng chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Trên thực tế, sản xuất chất bán dẫn là một quá trình cực kỳ phức tạp, vì vậy chúng ta vẫn sẽ phải chờ xem liệu công ty Trung Quốc có thực sự đủ can đảm và tiềm lực để thực hiện được động thái này hay không.

Tham khảo Gizmochina

Đánh giá

Theo: Bảo Nam

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top