Hyundai xác nhận đang đàm phán để sản xuất ô tô cho Apple

11:45 Sáng - 08/01/2021
0 Bình luận
506
bởi An Bùi

Tiếp nối các tin đồn về chiếc xe điện Apple Car xuất hiện trong những tuần gần đây, những thông tin mới cho thấy dường như người khổng lồ công nghệ đang đàm phán với các nhà sản xuất ô tô để ra đời chiếc xe điện đầu tiên của mình.

Tiếp sau một báo cáo mới từ trang tin Hàn Quốc Hankyung, Hyundai đã xác nhận họ đang trong quá trình đàm phán ban đầu với Apple về việc sản xuất chiếc ô tô mới.

Theo báo cáo, Hyundai không chỉ giúp Apple sản xuất chiếc xe điện đó mà còn phát triển cả loại pin đặc biệt để trang bị trên chiếc xe đó. Cũng theo Hankyung, một phần hoạt động phát triển các linh kiện cho xe Apple Car sẽ diễn ra tại một trong các nhà máy của Hyundai Motors ở Mỹ.

Hyundai xác nhận đang đàm phán để sản xuất ô tô cho Apple - Ảnh 1.
Dòng tweet xác nhận Hyundai đang đàm phán với Apple để sản xuất ô tô

Bên cạnh báo cáo của Hankyung, một báo cáo khác của Bloomberg cũng cho rằng, sẽ phải mất từ 5 đến 7 năm nữa, chiếc xe điện Apple Car mới có thể xuất hiện, nghĩa là vào khoảng năm 2027.

Tuy nhiên, điều bất ngờ và thú vị nhất ở đây chính là việc hãng Hyundai xác nhận các tin đồn này sau khi báo cáo của Hankyung xuất hiện – một điều hiếm thấy trước đây. Đại diện hãng Hyundai nói với CNBC rằng, Apple đang thảo luận “với hàng loạt nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu, bao gồm Hyundai Motor.”

Đây không phải lần đầu các tin đồn cho thấy Apple sẽ dựa vào các đối tác của mình để sản xuất chiếc xe điện khi người khổng lồ công nghệ này không có nhà máy nào sẵn sàng để sản xuất ô tô. Vào cuối năm 2020, Reuters cho biết việc sản xuất ô tô dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2024 với một “bước đột phá về công nghệ pin” giúp mang lại quãng đường hoạt động dài hơn và chi phí thấp hơn.

Vẫn chưa rõ khi nào Apple sẽ giới thiệu về chiếc xe điện mới này, nhưng dường như công ty vẫn đang bám sát theo kế hoạch của mình để giới thiệu nó trước khi bước sang thập kỷ mới.

Tham khảo 9to5mac

Đánh giá

Theo: Nguyễn Hải

Nguồn: soha.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top