iPhone 8 chắc chắn sẽ được tích hợp Touch ID ngay trên màn hình

09:00 Sáng - 28/05/2017
0 Bình luận
1107
bởi Anh Tuấn

Apple đã hoàn thành giải pháp tích hợp cảm biến vân tay ngay bên dưới màn hình OLED trên iPhone 8.

Mới đây, Economic Daily News (EDN) đã có buổi trao đổi với TSMC (nhà cung cấp linh kiện cho Apple) tại một sự kiện hội nghị công nghệ diễn ra tại Đài Bắc hồi thứ 5 vừa qua. Theo đó, TSMC khẳng định rằng Apple  đã tìm ra giải pháp tích hợp Touch ID lên trên màn hình cảm ứng. Dự kiến công nghệ này sẽ được tích hợp lần đầu tiên trên iPhone 8.

iPhone 8 chắc chắn sẽ được tích hợp Touch ID ngay trên màn hình

Ngoài ra, TSMC còn cho biết thêm iPhone mới sẽ được tích hợp thêm cảm biến hồng ngoại nhằm tăng cường chất lượng và hiệu suất của camera sắc nét độ phân giải cao. Nếu như các thông tin trên là sự thật thì có lẽ iPhone 8 sẽ là một chiếc iPhone vô cùng đặc biệt nhằm kỷ niệm 10 iPhone ra đời.

Trước đây cũng đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, Apple đang cố gắng tìm ra giải pháp tích hợp cảm biến vân tay ngay bên dưới màn hình cảm ứng cho iPhone. Và gần đây, nhiều thông khác cho rằng táo khuyết đang gặp phải khó khăn trong quá trình phát triển công nghệ này.

Cụ thể, Apple đã phải đối mặt với các khó khăn về hiệu suất khi đặt cảm biến vân tay trên màn hình cảm ứng, buộc hãng phải đưa ra ba giải pháp thay thế khác: loại bỏ hoàn toàn Touch ID trên màn hình và tìm kiếm một giải pháp sinh trắc học khác, đặt cảm biến ở mặt sau của thiết bị (tương tự như Samsung Galaxy S8), hoặc hoãn ngày ra mắt iPhone mới.

iPhone 8 chắc chắn sẽ được tích hợp Touch ID ngay trên màn hình

Công nghệ bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt và quét móng mắt đã được đặt ra, nhưng chưa thực sự tốt khi sử dụng trên các thiết bị di động. Trong khi đó, giải pháp đặt cảm biến vân tay ở mặt sau của iPhone lại gặp khá nhiều chỉ trích từ người dùng. Do đó, lựa chọn tốt nhất là hoãn ngày ra mắt iPhone 8.

Dù sao các thông tin trên cũng đã xác nhận Apple đã hoàn tất việc đặt cảm biến vân tay vào tháng 5, và bắt đầu đưa vào sản xuất vào cuối tháng 7. Như vậy, iPhone 8 sẽ được ra mắt đúng thời hạn.

Các thông tin khác cũng được TSMC đề cập tới như công nghệ nhận diện khuôn mặt và mống mắt được tích hợp dựa trên cảm biến của camera trước. Theo đó, cảm biến camera trước của iPhone 8 có mật độ điểm ảnh cao, được cho là tích hợp nền tảng nhận diện vật thể 3D từ PrimeSense.

Về thiết kế có thể iPhone 8 sẽ sử dụng chất liệu kính kết hợp cùng kim loại, cùng với màn hình OLED ôm trọn mặt trước có tỉ lệ 18,5:9 thay vì 16:9 như trước. Dự kiến iPhone 8 sẽ được Apple giới thiệu vào mùa thu năm nay.

Xem thêm: Bản mẫu IPhone 8 lần đầu lộ ảnh ngoài đời thực

    Theo: Khôi Hồ

    Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

    Tin liên quan

    Scroll Top