iPhone 8 sẽ giúp Apple đánh bại mọi đối thủ và có doanh thu kỷ lục?

09:29 Chiều - 08/05/2017
0 Bình luận
1349
bởi Anh Tuấn

Theo dự kiến, năm nay Apple sẽ trình làng chiếc smartphone được mong đợi nhất – iPhone 8. Liệu model này có giúp Apple lấy lại doanh số bị sụt giảm trong năm vừa rồi, vì thiết kế của những chiếc iPhone trong 3 năm gần đây không có thay đổi gì đáng kể và trở nên nhàm chán?

>> Apple có thể công bố Iphone 8 ngay tháng sau

Ảnh concept iPhone 8
Ảnh concept iPhone 8

Doanh số iPhone vẫn ổn

Doanh số của Apple dự kiến sẽ tăng nhẹ vào cuối quý II, vì lúc này mọi ánh mắt đang đổ dồn về phía họ để chờ đợi chiếc iPhone thế hệ tiếp theo được trình làng.

Năm nay, vẫn như thường lệ những người sử dụng nói chung và người yêu công nghệ smartphone nói riêng vẫn sẽ không thể thờ ơ với thế hệ iPhone tiếp theo. Theo ước tính của công ty đầu tư Stifel Nicolaus, doanh số bán ra iPhone sẽ tăng lên 52,2 triệu chiếc so với 51,2 triệu của năm vừa rồi.

Thông thường, các nhà phân tích sẽ không đưa ra các đánh giá của mình cho đến khi các đợt bán hàng kết thúc vào cuối tháng 6 (giai đoạn cuối trước khi thế hệ tiếp theo được phát hành).

Tính đến nay thì bộ đôi iPhone mới nhất của Apple chỉ mới bán ra được 2 quý và còn vài tháng nữa mới đến lúc đánh giá doanh số của bộ đôi này. Lý do của việc tính toán như thế cũng là vì thế hệ iPhone mới thường được ra mắt vào đầu tháng 9.

iPhone 8
Ảnh: Techz

Nhưng vào năm nay, nhân dịp kỉ niệm 10 năm chiếc iPhone đầu tiên ra đời, có lẽ mọi thứ sẽ khác. Theo những gì đã nói ở trên, iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn còn giữ sứ mạng khá quan trọng đối với doanh thu của Apple (hơn 2/3 doanh thu đến từ bộ đôi này), và cũng sẽ giúp họ lấy lại 3/4 doanh số sụt giảm vào năm ngoái.

Cách đây không lâu, Apple đã giới thiệu bộ đôi iPhone 7 Red và iPhone 7 Plus Red, những chiếc iPhone màu đỏ đầu tiên của họ được bán ra nhằm ủng hộ chương trình phòng chống HIV/AIDS ở châu Phi.

Song song đó, họ cũng tăng lượng iPhone SE của mình và nâng cấp chiếc iPad Pro 9.7 inch. Dù doanh số của iPhone có giảm hay không tăng nhiều thì những con số này vẫn là niềm ao ước của nhiều hãng khác.

Và trong quý đầu tiên được bán ra (kết thúc vào tháng 12/2016), Apple đã báo cáo số lượng iPhone lớn nhất từng được bán ra, con số lên đến 78,3 triệu chiếc.

Thiết kế của iPhone 8 sẽ đánh bật mọi đối thủ
Nhờ vào những thay đổi nhỏ như màu sắc mà doanh số của những chiếc iPhone luôn rất cao (Ảnh: Topsy)

Thiết kế của iPhone 8 sẽ đánh bật mọi đối thủ?

Không cần quảng cáo hay dùng những chiêu trò, người tiêu dùng và fan hâm mộ vẫn sẽ tự tìm đến những chiếc iPhone mới. Đặc biệt là ở Việt Nam, nơi mà quảng cáo và marketing quyết định rất nhiều và sự thành công của một hãng hay một dòng smartphone nào đó. Tuy nhiên, Apple và iPhone là ngoại lệ!

Song, Apple buộc phải có những nâng cấp để thu hút người dùng nhiều hơn. Nếu chỉ đứng yên, mặt cho đối thủ tiến lên thì một ngày nào đó họ sẽ bị vượt qua. Vì vậy thế hệ iPhone mới được dự đó sẽ được trang bị màn hình OLED với độ sáng cao, viền màn hình mỏng hơn hay công nghệ sạc không dây.

Ở thời điểm hiện tại, Apple đã không có sự thay đổi lớn về thiết kế trong 3 năm vừa qua, có lẽ sự khác biệt đáng chú ý nhất nằm ở chiếc iPhone 7 Plus với camera kép cho khả năng chụp xóa phông chuyên nghiệp. Nhiều nhà phân tích cho rằng iPhone 8 sẽ tạo ra một cuộc cách mạng lớn cho thị trường smartphone và sức mua của người dùng cũng từ đó tăng theo.

Theo Horace Dediu – một nhà nghiên cứu thị trường, cứ 2 năm một lần, Apple sẽ có xu hướng thay đổi thiết kế mới cho iPhone của mình, và theo đó, người dùng sẽ nâng cấp cho mình những chiếc iPhone mới.

Cũng theo nhà phân tích này, ông ấy cho rằng chiếc iPhone tiếp theo sẽ là chiếc iPhone tốt nhất từ trước đến nay. Chắc rằng mọi người không thể đợi lâu hơn nữa để được sử dụng chiếc iPhone kế tiếp.

Phải chăng Apple đang có "thuyết âm mưu" với thiết kế của iPhone 7, 7 Plus
Phải chăng Apple đang có “thuyết âm mưu” với thiết kế của iPhone 7, 7 Plus (Ảnh: AndroidAuthority)

Dù gì đi nữa, thì Apple vẫn là một trong những nhà sản xuất thành công nhất tính tới thời điểm hiện tại. Và iPhone vẫn chiếm một vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng đặc biệt là đối với người Việt Nam.

Một công ty lớn như Apple mà không thể nhìn ra sự thiếu đổi mới của mình như vậy ư? Có lẽ đó chỉ là một “thuyết âm mưu” để tạo ra một cú “hit” lớn cho thế hệ iPhone mới chăng?

    5/5 - (1 bình chọn)

    Theo: La Trương

    Nguồn: Thế Giới Di Động

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top