iPhone dùng cổng USB-C đầu tiên trên thế giới nhảy giá “điên rồ”, tăng gấp 20 lần chỉ sau vài ngày đấu giá

07:10 Sáng - 08/11/2021
0 Bình luận
336
bởi Nam Nguyễn

Đến thứ Tư vừa qua, chiếc iPhone đầu tiên dùng cổng USB-C mới chỉ có giá 5.000 USD, giờ đây nó đã tăng vọt lên hơn 100.000 USD.

Một tháng trước, sinh viên kỹ thuật Ken Pillonel đã trở thành người đầu tiên trên thế giới tạo ra một chiếc iPhone X với cổng USB-C có thể hoạt động như bình thường. – bao gồm cả khả năng sạc và truyền dữ liệu thông qua nó.

Sau nhiều năm chờ đợi Apple làm ra một chiếc iPhone có cổng USB-C, tôi quyết định điều đó là quá đủ với tôi. Tôi sẽ tự mình làm nó.” Pillonel cho biết trong một video trên YouTube nói về quá trình thiết kế nên chiếc iPhone với USB-C này.

Cuối cùng, Pillonel quyết định đem bán đấu giá sản phẩm hoàn thiện cuối cùng trên eBay. Ngay cả khi chiến thắng trong cuộc đấu giá này, người mua cũng phải chấp nhận một số điều kiện khá khó chịu. Họ sẽ không được restore, cập nhật hoặc xóa dữ liệu trong thiết bị này, cũng như không được mở thiết bị ra và sẽ không sử dụng nó như một thiết bị hàng ngày.

Thế nhưng tất cả các bất tiện này không ngăn cản nổi lượng người muốn sở hữu nó – vào thứ Tư vừa qua, mức giá cao nhất mới chỉ là 5.000 USD, nhưng giờ đây mức giá đã vượt quá 100.000 USD và khi cuộc đấu giá kết thúc vào ngày 11 tháng 11 tới đây, có lẽ mức giá sẽ còn lên cao hơn nữa.

Pillonel nói với trang Business Insider: “Tôi thật sự bất ngờ về phản ứng này. Tôi tin rằng lý do cho việc này là việc không có một bộ sưu tập mới nào liên quan đến Apple được rao bán trong thời gian gần đây. Vì vậy mọi người không có cơ hội được sở hữu một vật dụng rất đáng quan tâm như thế này. Họ xem nó như một vụ đầu tư.”

Người chiến thắng trong cuộc đấu giá này sẽ nhận được chiếc iPhone X với cổng USB-C có bộ nhớ lưu trữ 64GB mà không có phụ kiện đi kèm nào. Ngoài ra người mua cũng sẽ nhận được một cuộc gọi dài 30 phút từ Pillonel để trả lời bất kỳ câu hỏi nào về thiết bị.

Trong khi nhiều người đã kêu gọi Apple trang bị cổng USB-C trên iPhone từ nhiều năm nay, dòng thiết bị này vẫn tiếp tục sử dụng cổng Lightning độc quyền của Apple. Trong khi đó, một số phiên bản iPad mới đã được Apple trang bị cổng USB-C thay thế cho cổng Lightning từ nhiều năm nay.

Tham khảo Business Insider

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top