Vì sao iPhone X chính hãng giá chênh lệch đến 3 triệu đồng?

11:06 Chiều - 09/01/2018
0 Bình luận
1231
bởi Phương Trần

Hiện tại có đến hai nguồn cung iPhone X chính hãng khác nhau, đối với đơn vị phân phối là FPT Trading sẽ có một số máy chính hãng mang mã VN/A và một số máy chính hãng mang mã khác nên các đơn vị nhập máy về sẽ có mức điều chỉnh giá khác nhau.

Vì sao iPhone X chính hãng giá chênh lệch đến 3 triệu đồng?
Thế Giới Di Động niêm yết giá bán iPhone X chính hãng là 34.790.000₫

Thị trường iPhone X cuối năm lại có thêm nhiều biến động, không chỉ iPhone X xách tay mà iPhone X chính hãng cũng có sự chênh lệch giá khá nhiều giữa một số hệ thống bán lẻ với nhau. Cụ thể theo như thông tin giá bán iPhone X 256GB được đăng tải trên website của hai hệ thống bán lẻ lớn là FPT Shop và TGDĐ đều ở mức 34,790,000 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên website của hệ thống bán lẻ di động nhỏ khác lại bán iPhone X 256GB chính hãng với mức giá chỉ 32,990,000 triệu đồng. Đối với mẫu iPhone X 64GB chính hãng, một số cửa hàng khác bán với mức giá chỉ 27,99 triệu đồng, trong khi đó Thế Giới Di Động bán với mức giá 29,99 triệu đồng, cao hơn khoảng 2 triệu đồng so với các cửa hàng nhỏ lẻ khác.

Vì sao iPhone X chính hãng giá chênh lệch đến 3 triệu đồng?
Những chiếc iPhone X chính hãng có mã VN/A đều được ẩn giá

Lý giải cho việc chênh lệch về giá bán này là do có hai nguồn cung chính hãng tại Việt Nam. Đối với các mẫu iPhone X được bán tại TGDĐ và FPT Shop đều có mã chính thức là VN/A, đây là mã máy dành cho thị trường Việt Nam.

Đối với những mẫu iPhone X đang được bán với mức giá rẻ hơn được nhập về từ FPT Trading nhập về sẽ có nhiều mã, có máy sẽ có mã VN/A, có máy lại có mã B/A,…Ngoài ra, do thuộc đại lý uỷ quyền chính thức của Apple nên các hệ thống bán lẻ lớn phải ký cam kết về giá bán, đối với các cửa hàng nhỏ tuy cũng bán hàng chính hãng nhưng qua một kênh phân phối chính hãng khác nên ít ràng buộc về điều khoảng hơn.

Tuy thuộc hàng chính hãng nhưng trên thị trường đang có hai nguồn hàng khác nhau nên khi mua người dùng cần phải kiểm tra kỹ xem mã trên máy có đúng là mã VN/A hay không.

5/5 - (1 bình chọn)

Theo: Khôi Hồ

Nguồn: Tạp chí công nghệ

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top