Kaspersky gây sốc với phần mềm diệt virus miễn phí cho mọi người

10:21 Chiều - 26/07/2017
0 Bình luận
1584
bởi Anh Tuấn

Được biết đến với những phần mềm bảo mật đắt tiền nhưng Kaspersky đã bất ngờ ra mắt phần mềm antivirus miễn phí cho mọi người dùng máy tính.

Kaspersky cho biết, phần mềm Kaspersky Free của hãng hứa hẹn bảo vệ toàn diện các tập tin của người dùng và giám sát lưu lượng web trước các phần mềm độc hại. Công ty nói thêm sẽ rất vui khi cung cấp dịch vụ miễn phí cho những người không có khả năng chi trả 50 USD cho sản phẩm tính phí của mình.

Vấn đề là, có khoảng 500 triệu người dùng đang sử dụng Windows 10, tức họ có sẵn ứng dụng bảo mật mang tên Windows Defender từ Microsoft. Công cụ của riêng Microsoft có thể giúp máy tính không bị nhiễm virus và không chiếm tài nguyên hệ thống như các công cụ bên thứ ba. Theo đánh giá từ AV-Test.org, điểm bảo vệ dành cho Windows Defender là 5.5/6.0, có nghĩa đó không phải là một ứng dụng kém hiệu quả.

Trong khi đó, gói phần mềm đầy đủ của Kaspersky được gọi là Internet Security ở phiên bản 17.0 vào tháng 6 với kết quả đánh giá đạt 6.0/6.0, con số hoàn hảo nhất về khả năng bảo vệ, đảm bảo hiệu suất và dễ sử dụng. Về lý thuyết, Kaspersky Free tốt hơn một chút so với Windows Defender về khả năng sử dụng.

Kaspersky gây sốc với phần mềm diệt virus miễn phí

Mặc dù vậy, các đánh giá cho thấy kể từ khi Windows Defender được phát hành, người dùng đang thực sự được bảo vệ khỏi virus ngay cả khi họ sử dụng các nguồn tập tin từ USB cũng như các trang web trực tuyến.

Chính vì vậy, nếu thực sự quan tâm đến việc giữ máy tính sạch sẽ trước virus, Kaspersky Free có thể là lựa chọn hoàn hảo. Hiện phần mềm đang có mặt tại Nga, Trung Quốc, một số quốc gia châu Âu và Việt Nam. Nó sẽ bắt đầu tung ra các thị trường khác trong vòng 4 tháng tới.

Với Kaspersky Free bạn sẽ không nhận được các tính năng như tường lửa, VPN, duyệt web cá nhân. Đáng chú ý, ứng dụng không chèn quảng cáo nên người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

Đọc thêm: Adobe sẽ khai tử Flash vào năm 2020

    5/5 - (1 bình chọn)

    Theo: An Tường

    Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top