Loạt lưu ý người dùng cần biết khi cập nhật iOS 13.4 Beta

08:59 Sáng - 07/02/2020
0 Bình luận
569
bởi Đức Nguyễn

Apple mới đây đã công bố sẽ tung bản iOS 13.4 Beta, cho phép người dùng trải nghiệm những tính năng mới. Sau đây là những điều mà người dùng cần phải biết.

Loạt lưu ý người dùng cần biết khi cập nhật iOS 13.4 Beta

Thanh công cụ mới trong mail

Khi iOS 13 ra mắt, , Apple đã chỉnh sửa thanh công cụ của ứng dụng Mail, để nút Reply (Phản hồi) và Delete (Xoá) quá sát nhau, khiến người dùng thường hay ấn nhầm. Ở phiên bản mới này, Apple đã sửa lỗi với 1 thanh công cụ hoàn toàn mới, tách 2 nút bấm trên ra.

Apple tách hai công cụ xóa và phản hồi.

Chia sẻ thư mục lên iCloud

Tính năng này thực chất đã có từ rất lâu ở các đối thủ như Dropbox và Google Drive. Đến phiên bản iOS 13.4, iCloud Drive mới có tinh năng này, cho phép người dùng chia sẻ 1 thư mục với người khác, bao gồm cả việc cấp quyền đọc và chỉnh sửa.

Thêm biểu tượng bật/tắt VPN mới trên thanh trạng thái

Tính năng đơn giản là giúp bạn có thể vào được trình duyệt riêng tư của mình 1 cách dễ dàng hơn mà không phải thực hiện quá nhiều thao tác.

Tính năng “Car key”

Đây là điều khá thú vị khi những sản phẩm Apple có thể làm khóa xe ô tô. Theo phát hiện của 9to5mac, iOS 13.4 mang theo một số đoạn code của tính năng “CarKey”, giúp người dùng có thể dùng iPhone để mở cửa xe.

Đương nhiên, để hoạt động, thì các nhà sản xuất xe phải có hỗ trợ.

Vô hiệu hoá “Hey Siri” khi úp điện thoại

 

Để tránh những phiền toái trong quá trình sử dụng và tôn trọng quyền riêng tư của người dùng, Siri trên iOS 13.4 có thể tắt Siri bằng cách úp điện thoại xuống hoặc bị che lấp đi.

Memoji Sticker mới

Rất thành công về việc xây dựng các “Memoji”, Apple tiếp tục tung loạt Memoji Sticker mới với biểu cảm đa dang: Chắp tay, tức tối, thậm chí là cả đang dùng MacBook.

Loạt Memoji Sticker mới trong bản iOS 13.4

Gán nút bấm trên bàn phím iPad

Trên iPad, từ iOS 13.4, người dùng có thể tuỳ chọn để gán tính năng khác cho các phím như Caps Lock, Control, Option, Command và Globe.

Kết

Thời gian gần đây, những bản cập nhật iOS của Apple hướng đến cải thiện hiệu nặng, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng thay vì thêm các tính năng mới. iOS 13.4 cũng không ngoại lệ.

Bởi mới chỉ bản Beta, nên có thể bản iOS mới này sẽ có những lỗi và chạy chưa ổn định. Tốt nhất nên chờ phiên bản chính thức, thường là sẽ sau 1 tuần để trải nghiệm một cách tốt nhất.

Bản cập nhất 13.4 thiên về cải tiến các tính năng sẵn có trên các thiết bị Apple
Đánh giá

Theo: Khánh Linh

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top