Lý do khiến Apple phải trì hoãn phát hành iPhone 8

09:23 Chiều - 10/07/2017
0 Bình luận
1233
bởi Anh Tuấn

Một thành phần đặc biệt quan trọng có trên iPhone 8 tác động đến hiệu suất làm việc của nó, và đây được xem là lý do khiến iPhone 8 bị trì hoãn.

Các thông tin gần đây cho biết iPhone 8 đã bị trì hoãn phát hành do các thành phần phức tạp khó sản xuất, bao gồm màn hình mới và cảm biến chiều sâu 3D trên máy ảnh. Nhưng theo nguồn tin tiết lộ với Digitimes, Apple cũng phải đối phó với các vấn đề liên quan đến chip nhớ flash NAND mới, buộc hãng phải liên lạc với Samsung để được cung cấp thêm.

SK Hynix và Toshiba là hai công ty sản xuất chip 3D NAND cho iPhone 8, nhưng đáng chú ý năng suất sản xuất của các công ty này đang gặp vấn đề với tổng lượng mô-đun NAND dành cho iPhone 2017 giảm đến 30% so với nhu cầu.

lý do khiến iPhone 8 trì hoãn
Sự thiếu hụt trong nguồn cung chip flash 3D NAND là lý do khiến iPhone 8 trì hoãn?

Trong khi đó, Samsung có sản lượng chip 3D NAND ổn định. Điều này có thể giải thích tại sao Apple sẽ quan tâm đến việc đảm bảo thỏa thuận sử dụng chip 3D NAND của Samsung trên iPhone 8 và iPhone 7S.

Apple đang quan tâm đến hiệu năng lưu trữ trên các thiết bị iOS của mình, điều này dẫn đến việc công ty tạo ra bộ điều khiển riêng để quản lý bộ nhớ flash bên trong iPhone và iPad. Một báo cáo mới cho biết rằng iPhone năm nay có thể cung cấp hiệu suất bộ nhớ tốt hơn so với iPhone 7 và 7 Plus vào năm ngoái, mặc dù không gian lưu trữ có vẻ không được thay đổi.

Digitimes cũng cho biết Samsung, Toshiba và Micron đã chuyển sang phát triển chip flash 3D NAND 64 lớp, trong khi SK Hynix đang chuyển sang chip 72 lớp. Không rõ liệu iPhone 8 và iPhone 7S sẽ đi kèm bộ nhớ NAND 64 lớp hay 48 lớp như iPhone 7 hiện tại.

Một báo cáo gần đây cho biết, đơn đặt hàng chip nhớ flash của Apple có thể ảnh hưởng đến các nhà sản xuất smartphone khác trong năm nay. Điều này bao gồm chip RAM lẫn bộ nhớ trong.

Đọc thêm: Galaxy J7 Pro đạt doanh số kỷ lục trong ngày đầu bán ra

    5/5 - (1 bình chọn)

    Theo: An Tường

    Nguồn: Tạp Chí Công Nghệ

    Để lại lời nhắn của bạn
    • Đánh giá

    Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    Scroll Top