Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota BZ sẽ là xe điện giá rẻ nhất của Toyota

10:00 Sáng - 21/12/2021
0 Bình luận
347
bởi Duy Khoa

Toyota gần đây đã công bố chiến lược của mình cho quá trình chuyển đổi năng lượng và trưng bày 15 mẫu xe điện bao gồm các mẫu concept và nguyên mẫu.

Toyota cũng đã giới thiệu mẫu xe Crossover cỡ nhỏ Toyota BZ – chiếc SUV cỡ nhỏ chạy điện rẻ nhất, cho thấy trước tương lai của thương hiệu hiệu này.

Giám đốc điều hành của Toyota cho biết rằng mẫu xe này được dự định sẽ trở thành tài sản phẩm chủ lực của Toyota. Vị giám đốc điều hành này cho biết về Toyota BZ: “Đây là một chiếc xe điện nhỏ gọn chạy bằng pin với nội thất tiện nghi được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu và Nhật Bản”.

Toyota đặt mục tiêu phổ biến ô tô điện thông qua các loại xe có pin nhỏ giúp xe có trọng lượng nhẹ hơn. Giám đốc điều hành của Toyota cho biết: “Càng nhiều pin được bổ sung để mở rộng phạm vi hoạt động, thì một chiếc xe càng trở nên lớn hơn, nặng hơn và đắt hơn. Vì chiếc SUV này là một chiếc xe nhỏ nên có một số điều chúng tôi cần phải xem xét kỹ lưỡng, và đặc biệt là vấn đề hiệu quả năng lượng”.Chiếc SUV điện nhỏ gọn của Toyota trong tương lai sẽ có hiệu suất cao nhất trong phân khúc. Toyota BZ được cho là cung cấp mức tiêu thụ điện năng thấp, 12,5kWh/100km, gần bằng mức tiêu thụ của các mẫu xe điện như JAC e-JS1 và Renault Zoe.

Mẫu concept Urban Compact SUV Toyota BZ trông giống như một mẫu xe sẵn sàng sản xuất thực tế và sẽ nhận được những thay đổi nhỏ trước phiên bản cuối cùng. Chiếc crossover cỡ nhỏ này chia sẻ các đặc điểm thiết kế từ Toyota bZ4X và Toyota Aygo X. Toyota BZ sẽ cạnh tranh với các xe EV phân khúc B bao gồm Peugeot e-2008 và VW ID.2 trong tương lai.

Toyota bZ4X được phát triển dựa trên nền tảng e-TNGA. Chiếc SUV điện nhỏ gọn sắp ra mắt có thể sẽ dựa trên một nền tảng mới, hiện đang được phát triển cho những chiếc xe điện chạy bằng pin với giá cả phải chăng hơn có tên là E3.

Đánh giá

Theo: BEEKIZZLE

Nguồn: techz.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top