MediaTek tự tin dù không hỗ trợ 5G mmWave nhưng Dimensity 9000 vẫn sẽ đủ sức cạnh tranh với Snapdragon 8 Gen1

07:10 Sáng - 12/01/2022
0 Bình luận
391
bởi Đức Nguyễn

 

Dù có thể không hỗ trợ băng tần 5G mmWave nhưng đó không phải là vấn đề với con chip Dimensity 9000 và sếp MediaTek tự tin cho rằng, doanh số bán con chip này chắc chắn sẽ rất tốt so với các đối thủ.

Hiện tại có hai con chip hàng đầu cho smartphone Android. Một là Qualcomm Snapdragon 8 Gen1 và  MediaTek Dimensity 9000. Cả hai đều là chip xử lý chạy trên quy trình 4nm. Nhưng con chip của Qualcomm được sản xuất dựa trên quy trình 4nm của Samsung trong khi chip của MediaTek sử dụng quy trình của TSMC.

Dimensity 9000 có lợi thế rõ ràng về hiệu suất tiết kiệm năng lượng của CPU. Tuy nhiên so với Snapdragon 8 Gen1, Dimensity 9000 thiếu hỗ trợ công nghệ 5G nhất định. Con chip này không hỗ trợ sóng 5G mmWave. Thị trường đã lo lắng rằng điều này sẽ khiến Dimensity 9000 bị chặn ở một số quốc gia và khu vực, ví dụ như Mỹ chẳng hạn.

Tuy nhiên, tổng giám đốc của MediaTek, Chen Guanzhou khẳng định đây không phải là vấn đề. Theo ông, Dimensity 9000 có kế hoạch sản phẩm, tiếp thị và các khách hàng chiến lược phù hợp. Ông tuyên bố thêm rằng ngay cả khi không có hỗ trợ 5G sóng milimet, hãng vẫn sẽ tiếp tục sản xuất con chip này.

Ngoài ra, MediaTek cũng rất hài lòng với hiệu suất của con chip cao cấp nhất của hãng. Công ty cho biết doanh số của con chip này đang tốt hơn mong đợi.

Dimensity 9000 vượt qua Snapdragon 8 Gen1 trong một số đánh giá. Hiệu suất CPU ở cả hai chip đều có hiệu suất lõi như nhau. Tuy nhiên, chip MediaTek tiết kiệm năng lượng hơn nhờ vào quy trình 4nm của TSMC. Dữ liệu thử nghiệm trước đây cho thấy tỷ lệ hiệu quả năng lượng của Dimensity 9000 cao hơn 40-50%.

Tuy nhiên, Snapdragon 8 Gen1 vẫn vượt trội hơn về mặt hiệu năng khi chơi game và hỗ trợ ISP tốt hơn. Hơn nữa, hỗ trợ camera của con chip Snapdragon cũng rất tốt. Đây là hai điểm mấu chốt mà con chip Snapdragon 8 Gen1 có lợi thế đáng kể hơn so với Dimensity 9000. Tất nhiên con chip này cũng nhanh như Snapdragon 8 Gen1. Vì vậy, ngoại trừ các nhà sản xuất thích tên Snapdragon, Dimensity 9000 vẫn sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Một sự cạnh tranh quan trọng khác giữa Dimensity 9000 và Snapdragon 8 Gen1 là giá cả. MediaTek chắc chắn có lợi thế về giá nhưng mọi người đều lo lắng nó có thể rẻ hơn bao nhiêu.

Các nhà phân tích trong ngành nói rằng giá thị trường của chip MediaTek dao động từ 100 – 110 USD, trong khi Snapdragon 8 Gen1 là 120 – 130 USD. Theo những con số này, Dimensity 9000 sẽ rẻ hơn 30 USD so với Snapdragon 8 Gen1 và lợi thế về giá là khoảng 30%. Tuy nhiên, nhìn chung mức giá chênh lệch giữa hai bên không quá cao.

Nhưng lần này MediaTek sẽ không chỉ dựa vào giá cả. Trong cuộc cạnh tranh, các nhà sản xuất smartphone sẽ chọn hai con chip để tạo ra sự khác biệt cho các mẫu flagship của mình.

Tham khảo Gizchina

Đánh giá

Theo: Pháp luật & Bạn đọc

Nguồn: genk.vn

Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top