Mẹo hay cho những laptop nhanh hết pin

10:54 Chiều - 06/08/2017
0 Bình luận
3870
bởi An Bùi

Pin chính là thành phần mang lại sự sống cho chiếc laptop của bạn nhưng sau một thời gian sử dụng chiếc Laptop của bạn sẽ không còn giữ được mức Pin như ban đầu nữa.

Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi laptop nhanh hết Pin khi mà thời lượng Pin càng ngày càng giảm sút khiến cho bạn khó chịu.

1. Hiển thị màn hình

Hiển thị màn hình

Màn hình hiển thị là một trong những yếu tố làm laptop nhanh hết pin nhất. Phần lớn màn hình laptop cho phép tăng giảm độ sáng tuỳ ý. Vài mẫu máy thậm chí cho phép điều chỉnh tốc độ CPU và quạt để tiết kiệm điện. Nếu có thể, chỉnh ở mức thấp nhất chấp nhận được để tiết kiệm thêm chút ít điện cho pin máy.

2. Chống phân mảnh ổ cứng

mẹo hay cho những laptop nhanh hết pin

Dữ liệu bị rải khắp khắp nơi trên đĩa cứng sẽ khiến đầu đọc hoạt động nhiều hơn, và tốn điện hơn. Cách tốt nhất để giúp tiết kiệm điện cho ổ cứng là thường xuyên chống phân mảnh – defrag.

Bạn truy cập vào Menu Start gõ Optimize Drives vào ô Search và Enter. Sau đó, hãy chọn 1 phân vùng ổ đĩa mà bạn muốn tối ưu hóa và nhấn Analyze. Nếu các tập tin được lưu trữ trên ổ cứng của máy tính Windows bị nằm rải rác khắp nơi bên trong ổ đĩa nhiều hơn thì việc chống phân mảnh là cần thiết, sau đó nhấn Optimize để bắt đầu dồn các tập tin bị phân mảnh.

3. Tắt bớt các phần mềm đang chạy nền trong windows

mẹo hay cho những laptop nhanh hết pinmẹo hay cho những laptop nhanh hết pinmẹo hay cho những laptop nhanh hết pin

Facebook, Google Desktop search, Unikey, Skype, Antivirus… và rất nhiều phần mềm chạy ngầm cũng là nguyên nhân làm laptop nhanh hết pin. Tất cả các phần mềm này vẫn chạy thường trực trong Windows ngay cả khi bạn đã tắt ngoài desktop. Tắt bớt những gì bạn cho là không cần thiết (ví dụ Antivirus khi không kết nối Internet) khi máy đang sử dụng điện từ pin.

4. Đèn nền phím

mẹo hay cho những laptop nhanh hết pin

Đối với 1 số laptop có đèn nền bàn phím và đây cũng chính là nguyên nhân gây tốn Pin cho máy do đó khi không cần thiết hãy tắt để tiếc kiệm thời gian dùng Pin.

5. Tắt Wifi và các thiết bị ngoại vi khi không sử dụng

mẹo hay cho những laptop nhanh hết pin

Wifi không tiêu tốn nhiều pin như các thành phần trên nhưng tốt nhất bạn nên tắt wifi mỗi khi không sử dụng. Ngoài ra, việc gắn nhiều thiết bị ngoại vi khác vào laptop (chuột, bàn phím…) cũng tiêu tốn năng lượng – vì thế hãy rút ra khi không sử dụng nhé.

6. Không để máy quá nóng

mẹo hay cho những laptop nhanh hết pin

Một trong những lý do phổ biến khiến laptop nhanh hết pin là yếu tố nhiệt độ. Vì vậy sử dụng laptop ở điều kiện “mát mẻ” sẽ cho thời gian sử dụng được lâu hơn. Thử làm việc trong phòng máy lạnh, hoặc lau chùi kĩ các khe thoát nhiệt ở phía sau máy khi có thời gian sẽ giúp duy trì thời gian dùng Pin và giảm thiểu tình trạng chia Pin.

Xem thêm: Mẹo sạc điện thoại đúng cách giúp tăng tuổi thọ pin

5/5 - (1 bình chọn)
Để lại lời nhắn của bạn
  • Đánh giá

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Scroll Top